75 năm ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên

Cương quyết, khôn khéo trong đấu tranh với tội phạm
15:13 11/03/2023

Trong một buổi chiều hiếm hoi, giữa tiết trời Hà Nội lất phất mưa xuân, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, lãnh đạo Cục An ninh điều tra (ANĐT), Bộ Công an. Qua những câu chuyện được chia sẻ, tôi thêm hiểu về bề dày thành tích của đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới; về những áp lực công việc mà hằng ngày các CBCS và điều tra viên Cục ANĐT đang phải đối mặt.

Vì bình yên vùng đất Tây Nam Bộ
17:30 09/03/2023

Là đơn vị tác chiến đặc biệt, thường xuyên luyện tập, sẵn sàng chiến đấu cao, cơ động nhanh để trấn áp kịp thời các vụ việc phức tạp về ANTT trên địa bàn các tỉnh miền Tây, hơn 20 năm qua, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Tây Nam Bộ, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã lập nhiều, thành tích, góp phần bảo đảm bình yên cho nhân dân.

Giữ gìn nét đẹp vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh”
19:00 08/03/2023

Từ nhiều năm qua, cùng với việc khai thác và phát triển hiệu quả các hoạt động văn hóa, du lịch, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Phú Yên cùng các đơn vị, địa phương luôn nỗ lực bảo tồn di sản văn hóa bằng nhiều biện pháp, trong đó có sự phối hợp hỗ trợ tích cực của lực lượng Công an.

Thượng tá, nhạc sĩ An Hiếu - "Cái duyên" với nhiều ca khúc hay về người chiến sĩ Công an
14:45 07/03/2023

Mấy năm trở lại đây, Thượng tá, nhạc sĩ An Hiếu, Phó Trưởng Khoa Quản lý văn hóa, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội là gương mặt quen thuộc với cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an qua nhiều sự kiện văn hóa văn nghệ, bởi anh là một trong những nhạc sĩ có nhiều sáng tác thành công về lực lượng CAND.

Đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm
14:40 07/03/2023

Hằng đêm, cứ 22h, các tổ công tác của Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội lại xuất phát lên đường, tuần tra kiểm soát các tuyến phố, ngõ ngách trên địa bàn. 5h sáng hôm sau, khi nhịp sống ngày mới bắt đầu, chuyến tuần tra kết thúc, CBCS lại tiếp tục về vị trí công tác. Tuần tra đêm, đảm bảo ANTT đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của CBCS Công an quận Hai Bà Trưng để bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân.

Ra mắt Văn phòng đại diện Báo CAND khu vực Bắc Trung Bộ
19:08 04/12/2021

Chiều 4/12, tại TP Vinh, Nghệ An, Báo CAND trang trọng tổ chức Lễ ra mắt Văn phòng đại diện Báo CAND khu vực Bắc Trung Bộ. Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên (1/11/1946 - 1/11/2021).

Để mạch nguồn truyền thống Báo CAND luôn chảy mãi
18:45 01/11/2021

* Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi Lẵng hoa chúc mừng và tặng quà lưu niệm Ban Biên tập Báo CAND nhân Ngày truyền thống.

* Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an gửi Lẵng hoa và Thư chúc mừng các thế hệ cán bộ, chiến sỹ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên Báo CAND.

Công an vùng châu thổ Cửu Long sát cánh cùng nhân dân vượt qua đại dịch
15:39 01/11/2021

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn, Công an các tỉnh, thành vùng châu thổ Cửu Long quyết tâm thực hiện hiệu quả mục tiêu kép: “Chống dịch và giúp dân”. Bất kể ngày đêm, nhận được tin báo hay khó khăn của người dân, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an nhanh chóng có mặt hỗ trợ người dân. Bằng sự tận tụy, trách nhiệm, CBCS Công an miền Tây sông nước đã sẻ chia, sát cánh cùng nhân dân vượt qua đại dịch với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”...

Kí ức khó quên về tình mẫu tử
11:05 01/11/2021

Giữa những ngày TP Hồ Chí Minh dồn dập đau thương vì dịch bệnh COVID-19, bộ phim tài liệu “Ranh giới” của VTV (đạo diễn Tạ Quỳnh Tư) đã làm thổn thức cả triệu trái tim. Xuyên suốt bộ phim là những hình ảnh chân thực nhất về cuộc chiến đấu giành giật cuộc sống của các bệnh nhân COVID-19 ở ranh giới sự sống và cái chết, trong đó có bệnh nhân đang mang thai.

Những câu chuyện tình người
10:02 01/11/2021

Thời gian qua, với quyết tâm triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt “Lực lượng CAND – Lá chắn phòng, chống dịch COVID-19 – Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội” do Bộ Công an phát động, lực lượng Công an nói chung, CBCS Công an thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch nói riêng đã thể hiện rõ sự bản lĩnh, chính trị, kiên định, vững vàng, gương mẫu, trách nhiệm tuyệt đối, lập nên nhiều chiến công, góp phần bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội…

Bộ trưởng Tô Lâm gửi thư chúc mừng các thế hệ làm báo Báo CAND
09:39 01/11/2021

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Báo Công an nhân dân - Cơ quan ngôn luận của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an phát hành số đầu tiên (1/11/1946 - 1/11/2021),  Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an thân ái gửi tới Ban Biên tập, cán bộ, chiến sỹ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên và cộng tác viên của Báo Công an nhân dân qua các thời kỳ lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chuyện ở các chốt kiểm soát dịch bệnh
09:23 01/11/2021

Như trút được tâm lý nặng nề sau nhiều tháng giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, người dân TP Hồ Chí Minh đang trở lại cuộc sống “bình thường mới”. Cảnh mưu sinh đã bắt đầu tấp nập trên đường phố cho thấy dấu hiệu hồi sinh của thành phố sau đại dịch. Để có được phút giây này, hẳn không ai có thể quên hình ảnh của những người ở tuyến đầu chống dịch, trong đó có lực lượng ở các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID - 19.

Báo CAND: Nơi gửi gắm nỗi niềm của văn nghệ sĩ
09:20 01/11/2021

Báo CAND và các ấn phẩm chuyên đề của báo từ lâu đã là một ngôi nhà chung của các văn nghệ sĩ trong và ngoài lực lượng CAND. Tại đó, trên những trang báo, những truyện ngắn, những bài thơ, những trang viết đầy tính nhân văn giúp các văn nghệ sĩ trao gửi nỗi niềm riêng, chung với độc giả. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng các nhà văn, nhà thơ, những người đã có nhiều năm tháng gắn bó với các ấn phẩm Báo CAND.

Ấm áp, nhân văn từ những ngôi nhà nghĩa tình nơi biên cương
09:11 01/11/2021

“Vui quá cán bộ ơi - nhà đã vào ở được mấy tháng rồi mà ngỡ như một giấc mơ cán bộ à”, anh Trương Văn Thí, dân tộc Nùng, ở cụm Rằng Đán, xóm Lủng Gioỏng, xã Tổng Cọt, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng không giấu được sự xúc động khi được ở trong ngôi nhà mới, ngôi nhà tình nghĩa của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao tặng.

Những tình cảm đặc biệt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Công an đối với Báo CAND
09:00 01/11/2021

Kể từ khi ra đời đến nay, Báo CAND vinh dự được nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và các ban, ngành, đoàn thể đến thăm, động viên, chúc mừng. Đặc biệt, Báo đã nhiều lần được nhận thư khen, bút tích, kỷ vật của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Công an.

Một đơn vị báo chí có “xuất phát điểm” đáng tự hào
06:20 01/11/2021

LTS: Đại tá, nhà văn Phạm Khải, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND chính thức nhậm chức Tổng Biên tập Báo CAND từ ngày 1/2/2020. Đây là thời gian dịch bệnh COVID-19 bắt đầu xâm nhập vào Việt Nam và ngày càng “tác oai tác quái”, ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt đời sống, trong đó có đời sống báo chí.

Tác nghiệp 3 ngày liền với món đặc sản chuột kho muối hột
14:57 31/10/2021

Đi tìm sự thật – một công việc không hề dễ dàng nhưng đó là trách nhiệm của người cầm bút. Nếu không say nghề, không thấy trách nhiệm thì người cầm bút sẽ khó đi đến tận cùng vấn đề, tiếp cận bản chất sự thật. Đến giờ tôi vẫn nhớ như in chuyến về Cà Mau cách nay gần 20 năm...

Duy Lợi - người bền bỉ  với công tác từ thiện
14:45 31/10/2021

Đầu tháng 7 năm 2001, đồng nghiệp Nguyễn Tâm Phùng ở Báo Quảng Bình gọi cho tôi. Gia đình ông Nguyễn Ngọc Phúc ở xã Quảng Hòa, huyện Quảng Trạch (nay thuộc thị xã Ba Đồn), Quảng Bình gồm 10 người, ba thế hệ thì đã có 6 người bị bệnh điên rất nặng.

Những quyết sách táo bạo từ Bộ Chỉ huy tiền phương
13:13 31/10/2021

Theo Thứ trưởng Lê Quốc Hùng, việc thành lập BCHTP nhằm lĩnh hội, quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, triển khai nhanh các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, mệnh lệnh tác chiến của Bộ trưởng để truyền đạt, triển khai thực hiện hiệu quả tại các tỉnh, thành phố phía Nam...