Trường tiểu học bị chặn lối đi, cô trò mượn địa điểm để khai giảng

Thứ Tư, 05/09/2018, 20:32
Ngày 5-9, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã làm việc với lãnh đạo UBND quận Bắc Từ Liêm và phòng GD&ĐT quận này, cùng đại diện ban giám hiệu, phụ huynh trường Tiểu học - THCS Pascal liên quan đến sự việc “trường học bị đổ gạch, cát trước ngày khai giảng”.

Tạị buổi làm việc, sau khi lắng nghe các ý kiến, ông Lưu Ngọc Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho hay: Việc mâu thuẫn xảy ra giữa các của chủ đầu tư tại Trường TH-THCS Pascal phải giải quyết theo quy định của pháp luật, không thể để ảnh hưởng đến môi trường giáo dục.

“Trong chiều nay, tôi sẽ tiếp tục báo cáo lãnh đạo Quận ủy Bắc Từ Liêm xem xét, chỉ đạo về sự việc này. Hiện cơ quan công an đang xem xét việc đổ đất cát của chủ đầu tư vào trường giáo dục. Quận đã giao cho công an và cơ quan công an đang thực hiện thụ lý hồ sơ. Việc này sẽ được xử lý sớm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường và thông tin nhà trường”- ông Hà nói. 

Ngổn ngang cát, gạch tại trường Tiểu học Pascal trong ngày khai giảng, ảnh HN

Đồng quan điểm này, ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Trong ngày khai trường, quyền lợi của học sinh là được khai giảng, an toàn, không thể để các em bước qua gạch, cát để vào học. Chính quyền và công an phải vào cuộc để giải quyết triệt để, phải thu dọn đống đất, đá, đảm bảo việc học cho các em. Làm như vậy mới không làm mất quyền lợi của học sinh và không ảnh hưởng uy tín của ngành giáo dục.

Trước đó, những ngày cận kề năm học mới, Trường TH-THCS Pascal khi liên tục bị căng banner, đổ cát, gạch gây khó khăn cho việc tổ chức khai giảng, khoá cổng ra vào. Mặc dù nhà trường đã có đơn kêu cứu nhiều lần tới các cơ quan chức năng nhưng tới nay sự việc vẫn chưa được giải quyết. Sáng 5-9, cô và trò trường Tiểu học-THCS Pascal đã phải mượn một địa điểm khác để tổ chức khai giảng năm học mới. 

Trước sự việc đáng tiếc này, đại diện nhà trường đã có thư xin lỗi gửi tới các bậc phụ huynh, đồng thời mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết dứt điểm những mâu thuẫn, “trả lại” môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh cho học sinh và giáo viên.

H.Thanh
.
.
.