Anh:

Cầu thủ thuê công ty an ninh bảo vệ trong mùa World Cup 2018

Thứ Năm, 10/05/2018, 17:57
Các siêu cầu thủ trong đội tuyển quốc gia Anh tham dự mùa World Cup 2018 tại Anh vừa quyết định thuê một công ty an ninh riêng để bảo vệ an toàn tính mạng cho bản thân và gia đình trong mùa hè này.


Đồng thời, Liên đoàn Bóng đá Anh cũng phải cam kết "chăm sóc cẩn thận" vợ con và bạn gái của các cầu thủ để họ có thể yên tâm thi đấu.

Hãng tin Telegraph cho hay, các cuộc thảo luận giữa Liên đoàn Bóng đá Anh và các cầu thủ bóng đá về vấn đề an ninh tại World Cup 2018 ở Nga đã được bàn thảo rất nhiều lần, kể từ sau khi có vụ cựu điệp viên hai mang của Nga Salisbury bị đầu độc bằng chất độc thần kinh. 

Đáng chú ý là các siêu cầu thủ của đội tuyển Anh không chỉ lo lắng cho bản thân họ mà còn sợ hãi về mối an toàn cho người thân trong gia đình mà cụ thể là vợ, con hoặc bạn gái. 

Các cầu thủ cũng cho biết, vợ, con và bạn gái của họ đều tham gia gói du lịch 5 hoặc 10 ngày ở Saint Petersburg mà Liên đoàn bóng đá Anh đề xuất. Mặc dù những gói du lịch này là tự túc nhưng vấn đề an ninh lại do Liên đoàn bóng đá Anh chịu trách nhiệm.

An ninh là mối quan tâm hàng đầu của World Cup 2018 tại Nga.

Hãng tin Daily Mail cho biết, Liên đoàn Bóng đá Anh đã chuẩn bị một danh sách các nhân viên an ninh đi theo những người này trong đó nhiệm vụ chính của họ là đảm bảo an ninh ở khách sạn và những nơi công cộng (phần lớn là chịu trách nhiệm gác ở cổng vào). 

Điều này khiến các cầu thủ lo lắng sẽ dễ xảy ra bất trắc và họ đang tìm cách thảo luận để thuê thêm một nhóm vệ sĩ đến từ các công ty tư nhân. 

Nhóm này sẽ đi theo vợ, con và bạn gái các cầu thủ "như hình với bóng", đảm bảo rằng các  thành viên gia đình sẽ được giữ an toàn khi họ bước ra khỏi khách sạn và khám phá thành phố. 

Các nguồn tin đã nói với Telegraph Sport, một số cầu thủ đã tính đến việc thuê vệ sĩ của Nga và một nhân viên bảo vệ an ninh được đào tạo bài bản có giá thuê làm việc khoảng 40 bảng/h và người thuê còn phải chịu mọi chi phí khác cho nhân viên này như tiền vé máy bay, chỗ ở… 

Nghĩa là, một nhân viên an ninh được thuê làm việc 8 tiếng/ngày sẽ có mức lương là 3.200 bảng Anh trong vòng 10 ngày. Nếu tính thêm các chi phí khác thì số tiền mà các cầu thủ dự kiến phải chi trả là 7.000 bảng Anh.

Trả lời phỏng vấn báo giới, HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh cho biết, đến nay, ông đã chọn được các thành viên tham dự World Cup 2018. Vài ngày trước, đội tuyển Anh sẽ gửi danh sách sơ bộ gồm 35 cái tên lên FIFA và cuối cùng chốt 23 gương mặt tham dự World Cup 2018. 

HLV Gareth Southgate nói: "Một vài cầu thủ đã gây được ấn tượng mạnh mẽ. Tôi đã chọn được 19-20 cầu thủ. Những gương mặt còn lại sẽ được bổ sung nếu chúng tôi gặp vấn đề ở khu vực nào đó. Chúng tôi đã thi đấu cố gắng và học hỏi được nhiều điều. 

Tôi hài lòng vì các cầu thủ có thể tự giải quyết được các vấn đề ở trên sân. Đó là điểm cộng của các cầu thủ Anh. Chúng tôi sẽ nỗ lực làm việc hơn nữa để cải thiện. Tôi kỳ vọng đội tuyển Anh sẽ thi đấu thành công ở World Cup 2018". 

Nguồn tin từ tờ Sky Sports cho hay, 15 gương mặt chắc suất ở đội tuyển Anh có thể gồm 2 thủ môn Jack Butland (Stoke) và Jordan Pickford (Everton); hàng thủ gồm  Kyler Walker (Man City), John Stones (Man City), Trippier (Tottenham) và Danny Rose (Tottenham); hàng tiền vệ sẽ có Eric Dier (Tottenham), Henderson (Liverpool), Dele Alli (Tottenham), Lingard (Man Utd), Sterling (Man City) và Chamberlain (Liverpool). 

Trên hàng công, Harry Kane là sự lựa chọn không thể thay thế. Ngoài ra, James Vardy (Leicester City) và Marcus Rashford (Man Utd) là hai gương mặt khác nhiều khả năng sẽ tới Nga.

Vợ, con và bạn gái của các tuyển thủ Anh sẽ được cung cấp gọi dịch vụ du lịch đặc biệt kèm đảm bảo an ninh khi sang Nga cổ vũ cho đội nhà.

Với dàn cầu thủ nổi tiếng này thì đương nhiên đội hậu cần của họ cũng khá khủng. Liên đoàn bóng đá đã cung cấp gói dịch vụ cho vợ, con và bạn gái của các cầu thủ cho cả 3 trận đấu với Tunisia, Panama và Bỉ. HLV Gareth Southgate cho biết ông muốn có một không khí thoải mái giữa các cầu thủ với người thân của họ. 

Dự kiến, khu khách sạn của vợ, con và bạn gái các cầu thủ sẽ cách nơi tập trung của đội tuyển khoảng 30 dặm (khoảng 1 giờ lái xe), vừa gần để họ dễ dàng gặp nhau nhưng cũng vừa xa để họ không làm phiền các ngôi sao tuyển Anh.

Linh Oanh
.
.
.