VNG tăng trưởng lợi nhuận 70%, cán mốc lợi nhuận hơn nghìn tỷ đồng
- VNG lựa chọn ZaloPay làm sản phẩm chiến lược trong năm 2018
- Cùng VNG ủng hộ đội tuyển U23 Việt Nam
- VNG phát động cuộc thi “Let VNG Internet Your Town”
Theo báo cáo tài chính hợp nhất Quý IV/2017 của công ty, VNG đã vượt hơn 25% kế hoạch lợi nhuận năm. Ngoài doanh thu thuần, VNG còn ghi nhận 131,5 tỉ đồng doanh thu tài chính, tăng 72% so với năm trước. Ở thời điểm cuối năm 2017, tổng lượng tiền mặt, các khoản tương đương tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn của công ty lên tới hơn 2300 tỷ đồng, tăng 77% so với năm 2016.
Đây là những chỉ số tài chính không nhiều doanh nghiệp Internet, dịch vụ nội dung Việt Nam có được tại thời điểm này.
Hiện tại, VNG đang đầu tư vào một số công ty liên kết như ABA, Thanh Sơn và Tiki. Trong đó, Tiki vừa đón nhận khoản đầu tư khủng từ các nhà đầu tư nước ngoài.
Các sản phẩm do VNG cung cấp khá đa dạng, hướng đến mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ Internet, bao gồm các ứng dụng như Zalo, Zing, ZaloPay, 123Pay, 123Go…. VNG cũng đang đầu tư mạnh cho R&D (nghiên cứu & phát triển), các công nghệ mới như IoT, giải pháp thông minh, thực tại ảo VR…
Trước đó, ngày 22-11-2017, tại lễ kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam đã công bố 10 doanh nghiệp ứng dụng và nội dung số có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam trong 1 thập kỷ (2007 - 2017), VNG đã được bình chọn là 1 trong 10 doanh nghiệp ứng dụng và nội dung số có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam trong 1 thập kỷ.