VNG lựa chọn ZaloPay làm sản phẩm chiến lược trong năm 2018

Chủ Nhật, 11/02/2018, 12:15
Tại sự kiện “ZaloPay đi - Lì xì đầy ví” vừa diễn ra, ông Phạm Thông, Giám đốc Marketing của ZaloPay đã lý giải tại sao công ty VNG lại lựa chọn ZaloPay là sản phẩm chiến lược của họ trong năm 2018.


Nguyên nhân VNG chọn ZaloPay làm sản phẩm chiến lược

Ông Phạm Thông cho biết, bức tranh tổng quan về thị trường thanh toán điện tử trên toàn thế giới tăng với tốc độ tăng trưởng rất nhanh. Tới năm 2017, tổng doanh thu đến từ thanh toán di động đạt 780 tỉ USD và tốc độ tăng trưởng là khoảng 16%. Rất nhiều các quốc gia trên thế giới đã bắt đầu áp dụng thanh toán điện tử và đây sẽ là xu hướng phát triển lớn trong năm tiếp theo.

Giám đốc makerting ZaloPay Phạm Thông chia sẻ những thông tin về ZaloPay.

Từ năm 2012-2016 tại khu vực Châu Á, lượng người sử dụng thanh toán điện từ đã tăng từ 85 triệu lên đến 163 triệu, những quốc gia khác cũng tăng trưởng tương tự. Một trong những bất ngờ là những khu vực phát triển như thị trường Bắc Mỹ hay Châu Âu lại có tốc độ tăng trưởng không bằng những khu vực đang phát triển như Châu Á hoặc Châu Phi.

Tại thị trường Châu Phi, mạng 3G không phát triển, smartphone ít tỉ lệ sử dụng điện thoại “cục gạch” lại khá phổ biến nên người dân dụng tài khoản điện thoại của mình giống như một tài khoản ngân hàng. Họ dùng tài khoản đó để chuyển khoản, thanh toán, giao dịch Đây là lý do khiến thị trường Châu Phi cực kỳ phát triển và trở thành thị trường đứng thứ 2 trong tất cả các Châu lục về thanh toán trên di động.

Ở những nước phát triển, thanh toán điện tử đã có mặt từ rất sớm ví dụ như Paypal, Visa, master card,… họ đều ra những sản phẩm tiên tiến để hỗ trợ thanh toán trên di động. Những công ty công nghệ lớn như Apple, Google, Amazon đều có những sản phẩm thanh toán di động dành riêng trên hệ sinh thái của mình.

 “Với xu hướng như vậy, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi là với Việt Nam, đâu sẽ là giải pháp phù hợp trong việc thanh toán điện tử? Các giải pháp dùng SMS không khả thi, vì chịu nhiều giới hạn, chỉ tập trung được một số nhà mạng và bị phân mảnh. Trong khi đó, với đặc điểm tỉ lệ sử dụng smartphone cao, chất lượng mạng 3G của Việt Nam thuộc hàng tốt nhất thế giới, chúng ta có thể lựa chọn giải pháp ‘ví điện tử’ như ZaloPay với nền tảng QRCode”, ông Thông bày tỏ.

Việt Nam có dân số đông, nhiều người trẻ, tỷ lệ phổ cập smartphone và 3G/4G cao, nhưng hơn 90% giao dịch vẫn là bằng tiền mặt nên tiềm năng thị trường là vô cùng lớn. Đây là bài toán mà ZaloPay mong muốn sẽ thay đổi, giảm lượng tiền mặt lưu thông và làm cho việc thanh toán trở nên thuận tiện hơn nhiều cho người Việt Nam.

4 yếu tố quan trọng để ZaloPay vươn lên tại thị trường thương mại điện tử

Theo ông Thông, VNG lựa chọn ZaloPay sẽ là một trong những sản phẩm chiến lược trong năm 2018 và để có được sự thành công trong thị trường thanh toán di động thì 4 yếu tố rất là quan trọng và phải phát triển song song với nhau, đó là: Kết nối với tất cả ngân hàng hoạt động tại Việt Nam; Phát triển mạng lưới cửa hàng, điểm thanh toán chấp nhận ZaloPay; Xây dựng cộng đồng người dùng để tạo tính lan tỏa trong xã hội; Công nghệ đảm bảo để xử lý giao dịch, bảo mật thông tin…

Dùng thử mã QRCode để thanh toán qua ZaloPay, tất cả đều dễ dàng và nhanh chóng.

“Khi đã nhận thức đầy đủ 4 yếu tố cốt lõi để thành công trên thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam, chúng tôi rất tự tin. Điều thuận lợi là hiện VNG đang là doanh nghiệp internet hàng đầu ở nước ta, nhờ vậy, việc triển khai đáp ứng 4 yếu tố cốt lõi chỉ là vấn đề thời gian”, ông Thông khẳng định.

Đại diện VNG cho biết, hiện tại VNG đã kết nối với những đầu thẻ thanh toán lớn trên thế giới ví dụ như Master Card, Visa Card, JCB cùng với 6 ngân hàng nội địa trong nước là những ngân hàng hàng đầu như Viettinbank, Vietcombank, Sacomabank, BIDV, Eximbank và Ngân hàng Sài Gòn.

Để việc kết nối thuận lợi và an toàn nhất, thì tất cả liên kết thẻ với ZaloPay đều được đáp ứng chuẩn bảo mật cao nhất đó là PCIDSS. Đây là tiêu chuẩn bảo mật được 5 hãng thẻ lớn nhất trên thế giới đề ra để đảm bảo việc an toàn lưu giữ thông tin và giao dịch thẻ của khách hàng sẽ hoàn toàn tuyệt mật, giao dịch bên trong sẽ không bao giờ bị lộ ra bên ngoài.

Bên cạnh đó, team ZaloPay đang phát triển mạng lưới những người chấp nhận thanh toán bằng ZaloPay và đưa ra những giải pháp đảm bảo sẽ phù hợp nhất cho thị trường Việt Nam. Hiện ZaloPay hiện tại có nhiều phương thức thanh toán là thanh toán bằng App Zalopay như thanh toán điện nước, xem phim, truyền hình…Ngoài ra, ZaloPay còn sử dụng giải pháp về QR Code. Đặc biệt là với QR Code khá đơn giản và bảo mật cao, triển khai rất đơn giản, thao tác đơn giản và nhanh, chỉ mất 2 giây cho thanh toán hàng hóa.

Vị giám đốc marketing chia sẻ: “Theo thống kê, hiện thị trường có 1,2 triệu điểm bán lẻ. Nếu trang bị máy POS thì rất tốn kém, chưa kể tới những hạn chế về mặt công nghệ. Trong khi đó, dùng giải pháp QRCode thì việc trang bị trở nên vô cùng đơn giản, thao tác cũng dễ dàng, gần như ai dùng smartphone cũng có thể làm được”.


Nhằm mang lại cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ của phong tục lì xì trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, ứng dụng thanh toán điện tử ZaloPay ra mắt chương trình “ZaloPay đi, lì xì đầy ví”.

Chương trình tính từ ngày 10-2 đến 28-2-2018, với mỗi lượt lì xì thành công, người gửi sẽ nhận được một túi lộc ngẫu nhiên từ ZaloPay và đối tác với tổng giá trị lên đến hàng tỷ đồng. Đặc biệt, ca sỹ Mỹ Tâm sẽ đồng hành cùng ZaloPay để lì xì người hâm mộ khắp cả nước vào đêm giao thừa với số tiền lên đến 300 triệu đồng. Chương trình sẽ diễn ra trên trang Facebook của ca sĩ này.

ZaloPay đi, lì xì đầy ví

Bên cạnh đó, trên trang Fanpage của ZaloPay cũng sẽ diễn ra hoạt động livestream tương tác “Đếm Like Lì Xì”. Với mỗi một lượt tương tác, số tiền tổng trên livestream sẽ tăng thêm 1.000 đồng cho đến khi đạt mức tối đa là 100 triệu đồng. Sau đó, ZaloPay sẽ dùng toàn bộ số tiền để lì xì ngẫu nghiên đến tất cả người chơi đã tương tác. Trong đó sẽ có 1 người dùng may mắn nhất nhận bao lì xì có giá trị lên đến 10 triệu đồng.

Trong suốt chương trình, người gửi lì xì còn có thể tham gia cuộc đua trở thành “Trùm Lì Xì” với cơ hội nhận được thêm các giải thưởng hấp dẫn gồm: Chuyến du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm trị giá 40 triệu đồng; điện thoại iPhone X và phiếu mua sắm 5 triệu đồng của Tiki.

An An
.
.
.