Honda Việt Nam đạt doanh số bán xe máy kỷ lục trong năm tài chính 2020

Thứ Tư, 17/06/2020, 20:16
Năm tài chính 2020 tiếp tục được đánh dấu là một năm nở rộ với nhiều sản phẩm mới của Honda Việt Nam khi liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe và phiên bản mới thuộc các phân khúc khác nhau...


Công ty Honda Việt Nam vừa tổng kết hoạt động năm tài chính 2020 và kế hoạch phát triển năm tài chính 2021. Tại lễ tổng kết này, Honda Việt Nam cho biết do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam năm tài chính 2020 đạt 3,2 triệu xe, giảm khoảng 3,1% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của Honda Việt Nam đạt 2,6 triệu xe, tăng 0,5% so với năm tài chính 2019 và chiếm 79,7% thị phần xe máy Việt Nam. 

Đặc biệt, trong năm tài chính 2020 tiếp tục được đánh dấu là một năm nở rộ với nhiều sản phẩm mới của Honda Việt Nam khi liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe và phiên bản mới thuộc các phân khúc khác nhau. Đồng thời phát triển chức năng kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth trên mẫu xe SH mới, đi kèm với ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh (thiết bị Apple iOS và Google Android)…

Đối với lĩnh vực ô tô, doanh số bán hàng của đã đạt hơn 29.700 xe, lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe Brio mới tại Việt Nam và ra mắt Accord thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới. Công ty cũng đã mở thêm 6 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Ôtô Honda trên toàn quốc lên 38 Đại lý.

Honda Việt Nam cũng tăng cường các hoạt động đào tạo kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho người dân cả nước, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, nâng số lượng người được đào tạo lên đến gần14.7 triệu người, tăng 88% so với năm tài chính 2019.  

Năm tài chính 2020 cũng đánh dấu những nỗ lực của Honda Việt Nam trong việc phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT và Cục CSGT– Bộ Công an trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là trẻ em về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông với chiến dịch trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”, từ năm học 2018 – 2019 đến nay. 

Sau 2 năm triển khai, chương trình đã trao tặng gần 4 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn, góp phần tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em từ 35-40% năm 2018 lên 70% vào cuối năm 2019. 

Ngoài ra, công ty thực hiện tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch COVID-19 bằng các hoạt động thiết thực; và tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: Tổ chức sân chơi ý tưởng trẻ thơ, trao tặng Giải thưởng Honda Y-E-S dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ, tài trợ học bổng, hỗ trợ trang thiết bị thư viện.

PV
.
.
.