Hope Hicks “Hy vọng” mới của Nhà Trắng

Thứ Năm, 05/10/2017, 10:58
Ngày 13-9 vừa qua, Hope Hicks - phụ tá lâu năm của Donald Trump đã chính thức được Tổng thống bổ nhiệm vị trí Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng, sau một thời gian tạm nắm giữ vị trí này.


Như vậy, quý cô Hope (nghĩa là “Hy vọng”) đã trở thành người trẻ nhất trong lịch sử Mỹ nắm giữ vị trí này khi mới 28 tuổi. Hope là người thứ 3 ngồi vào vị trí “ghế nóng” này trong vòng 8 tháng kể từ ngày ông Trump nhậm chức Tổng thống. Hy vọng Hope sẽ là người đúng như tên, mang lại hy vọng mới cho Nhà Trắng, sau khi người tiền nhiệm là ông Anthony Scaramucci bị sa thải vào cuối tháng 7, chỉ sau 10 ngày tại vị.

Vì công việc, bỏ người yêu

Hope Hicks sinh ngày 21-10-1988 và lớn lên tại Greenwich, Connecticut. Cô là con gái của Caye Ann (Cavender) Hicks và Paul Burton Hicks III.Trước đây, Hope từng là một người mẫu tuổi teen, từng tham gia chiến dịch Ralph Lauren với chị gái Mary Grace năm 11 tuổi và là gương mặt của cuốn tiểu thuyết “Cuộc phiêu lưu của Hourglass”, nói về một cô bé du lịch xuyên thời gian 10 tuổi. Hope còn là người mẫu bìa cho “The It Girl” (xuất bản năm 2005), cuốn tiểu thuyết đầu tiên trong series của Cecily von Ziegesar .

Hope học Trường Trung học Greenwich, nơi cô tham gia đội bóng chuyền và tốt nghiệp năm 2006. Sau đó, cô học chuyên ngành tiếng Anh tại Đại học Southern Methodist và tốt nghiệp năm 2010.

Ra trường, Hope làm việc cho Công ty Zeno Group ở thành phố New York. Năm 2012, cô bắt đầu làm việc ở vị trí quan hệ công chúng cho Hiltzik Strategies, sau đầu quân cho công ty thời trang của Ivanka Trump, con gái của Donald Trump, và sau đó là các dự án khác của Ivanka Trump.

Từ tháng 8-2014, Hope là nhân viên chính thức của Trump Organization. Cô làm việc cho Ivanka Trump bên trong Tháp Trump, giúp mở rộng nhãn hiệu thời trang của cô (bộ sưu tập Ivanka Trump) và làm mẫu cho cửa hàng trực tuyến của Ivanka.

Không lâu sau, Donald Trump chọn Hope làm thư ký báo chí khi lên kế hoạch cho nhiệm kỳ tổng thống tiềm năng của mình. Ông Trump đã gọi cô đến văn phòng và nói: “Tôi đang nghĩ đến việc chạy đua tổng thống, và cô sẽ làm thư ký báo chí của tôi".

Cho đến thời điểm đó, Hope chưa từng làm việc trong lĩnh vực chính trị hay cho một chiến dịch tranh cử nào. Sau chiến thắng đầu tiên của Trump, Hope được yêu cầu chọn hoặc ở lại Trump Organization hoặc làm việc cho chiến dịch tranh cử. Lúc đầu, cô quyết định rời khỏi chiến dịch, nhưng ông Trump đã thuyết phục cô ở lại với vai trò thư ký báo chí.

Trong chiến dịch này, Hope đóng vai trò người gác cổng đối với báo giới, xử lý hơn 250 yêu cầu mỗi ngày, và quyết định phóng viên nào sẽ được phép nói chuyện với ông Trump. Hope cũng ghi lại các phát ngôn ông Trump muốn đưa lên Twitter, sau đó gửi cho một người của Trump Organization, người này sẽ đăng chúng lên tài khoản Twitter chính thức của ông Trump.

Hope đã dành phần lớn thời gian để giải quyết các thắc mắc của báo chí và đưa các phát ngôn của ông Trump lên Twitter. Do quá bận rộn với chiến dịch, cô không còn thời gian cho đời sống tình cảm cá nhân, dẫn đến việc chia tay với người bạn trai mà cô đã gắn bó suốt 6 năm.

Non kinh nghiệm, giàu niềm tin

Ngày 22-12-2016, Hope được chọn để trở thành một phần của Chính phủ Tổng thống Trump, trong vị trí mới là Giám đốc Chiến lược Truyền thông của Nhà Trắng. Vào tháng 1-2017, Hope được đưa vào danh sách Forbes 30 những người quyền lực dưới 30 tuổi. Cô đã từng gây sốt khi nhận xét Tổng thống Trump là người “giàu sức ảnh hưởng, phát ra năng lượng tính cực, truyền cảm hứng cho những người xung quanh”.

Hope Hicks không có nền tảng về chính trị nhưng cô đã có mối liên hệ mật thiết với gia đình Tổng thống Trump trong suốt 5 năm qua. Trở thành Giám đốc truyền thông, Hope có nhiệm vụ định hình thông điệp chính quyền Donald Trump tới giới truyền thông. Công việc nghe có vẻ trừu tượng hơn nhiều so với vị trí của Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders. Ngoài ra, Hope Hicks còn có nhiệm vụ tư vấn cho Tổng thống Trump về những người mà ông nên gặp.

Hope còn sở hữu một “vũ khí bí mật” khác, ðó chính là lòng tin của Tổng thống. Là một trong những trợ tá gắn bó lâu năm, lời nói của Hope phần nào có “sức nặng” với người đàn ông quyền lực nhất thế giới.

Vì vậy, Hope Hicks được kỳ vọng sẽ “kiềm chế” bớt hoặc trau chuốt lại những phát ngôn “gây sốc” của ông Trump, điều mà hai người tiền nhiệm đã thất bại và phải rời khỏi Nhà Trắng. Hoặc với phong cách điềm đạm, nhẹ nhàng, quyết liệt cùng với mối quan hệ khá tốt với các phóng viên từ khi còn là trợ tá tranh cử, Hope Hicks có thể làm cầu nối giải quyết căng thẳng giữa Tổng thống Trump và giới truyền thông.

Gia Hân
.
.
.