Việt Nam xếp hạng 76/193 quốc gia về chỉ số dịch vụ trực tuyến
Theo đánh giá của Liên hợp quốc, Việt Nam xếp hạng 76/193 quốc gia trên thế giới về chỉ số dịch vụ trực tuyến (OSI - Online Service Index) - tăng 5 bậc so với năm 2020.
Thống kê mới nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), tính đến thời điểm hiện nay, đã có 100% bộ, ngành ban hành Nghị quyết, Chương trình, kế hoạch hoặc đề án hành động về chuyển đổi số trong ngành, lĩnh vực; 63/63 địa phương ban hành Nghị quyết chuyên đề của Thành ủy, Tỉnh ủy về chuyển đổi số và đưa nội dung chuyển đổi số vào Nghị quyết của Thành ủy, Tỉnh uỷ; 100% bộ, ngành, địa phương đã kiện toàn, thành lập Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số. Bộ TT&TT cũng đã chủ động hỗ trợ trực tiếp cho các địa phương để cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Đến nay, tỷ lệ dịch vụ công đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến mức độ 4 là 97,3%; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ là 67,8%, gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021; tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến là 43,2%, tăng khoảng 14,57% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo đánh giá của Liên hợp quốc, Việt Nam xếp hạng 76/193 quốc gia trên thế giới về chỉ số dịch vụ trực tuyến (OSI - Online Service Index) - tăng 5 bậc so với năm 2020. Ngoài ra, việc phát triển các nền tảng số được coi là giải pháp đột phá để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. Đến nay, đã có hơn 50 nền tảng công nghệ số được ra mắt phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia trên cả 3 trụ cột Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.