Triển khai thủ tục hành chính về PCCC&CNCH trên cổng dịch vụ công của Bộ Công an

Thứ Sáu, 20/05/2022, 06:44

Ngày 19/5, Công an TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện thủ tục hành chính trên điện tử; cung cấp 100% các dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Dịch vụ này cập nhật thay đổi, điều chỉnh về thủ tục hành chính, cung cấp đầy đủ các biểu mẫu, thành phần hồ sơ trong quy trình điện tử giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; hoàn thiện việc xây dựng, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính; bảo đảm hệ thống phần mềm một cửa, dịch vụ công trực tuyến được vận hành thông suốt, đáp ứng các yêu cầu về chức năng, tính năng kỹ thuật theo quy định.

Triển khai thủ tục hành chính về PCCC&CNCH trên cổng dịch vụ công của Bộ Công an -0
Ảnh minh họa.

Cũng qua dịch vụ này, từ 6/2021 đến nay Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hồ Chí Minh đã giải quyết được 221 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, kết quả đó đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực cho người dân.

Dịch vụ gồm 26 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực PCCC và CNCH ở mức độ 3, 4, trong đó, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hồ Chí Minh có 7 thủ tục mức độ 3, 10 thủ tục mức độ 4; Công an TP Thủ Đức, Công an các quận, huyện có 5 thủ tục mức độ 3 và 3 thủ tục mức độ 4; Công an xã có có 1 thủ tục mức độ 3.

Dịch vụ sẽ tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp kịp thời nắm vững các thông tin để hoàn thiện đầy đủ hồ sơ về thủ tục hành chính, giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến công tác PCCC khi có nhu cầu, tiết kiệm thời gian, công sức và cắt giảm các chi phí đi lại; đồng thời có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ của mình, tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Phan Linh
.
.