Hiệu quả "60 ngày đêm" giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến ở Bạc Liêu

Thứ Hai, 02/12/2024, 05:35

Cao điểm được thực hiện trong 2 tháng (từ 1/10 đến hết 30/11/2024), với mục tiêu tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến chiếm tối thiểu 98% tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết; tỷ lệ về thanh toán trực tuyến, tỷ lệ hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tiếp nhận trực tuyến được số hóa đạt 100%...

Công an tỉnh Bạc Liêu quán triệt đến 11 Công an đơn vị, địa phương trong tỉnh có chức năng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, nắm vững quy trình thao tác về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, ký số thành phần hồ sơ đúng quy định; quy trình đăng ký, giải quyết thủ tục hành chính qua DVCTT, thanh toán trực tuyến… để kịp thời hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Công an.

hieuqu 1.jpg -0
Công an tỉnh Bạc Liêu tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt VNeID cho đội ngũ y, bác sĩ các bệnh viện.

Công an tỉnh Bạc Liêu chủ động phối hợp với sở, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền về DVCTT. Với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", Công an tỉnh tổ chức hướng dẫn công chức, viên chức, người dân trên địa bàn cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất sử dụng dịch vụ công; hướng dẫn người dân, doanh nghiệp phương thức nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến qua dịch vụ công. Góp phần nâng cao tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân không cần đến tận cơ quan, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính, từ đó, tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại. Bên cạnh đó, Công an các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính được nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang cấp phương tiện, thiết bị phục vụ thực hiện dịch vụ công, như: nâng cấp đường truyền, máy tính kết nối internet, quét văn bản… bảo đảm hạ tầng số được đồng bộ, tương thích, công khai, minh bạch, phục vụ hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công và thanh toán không dùng tiền mặt.

Thượng tá Dương Quốc Thanh, Phó trưởng Phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh cho biết: "Đơn vị giao chỉ tiêu cụ thể cho từng bộ phận, từng CBCS thực hiện hiệu quả cao điểm. Ngoại trừ niêm yết công khai các thủ tục làm hộ chiếu, đơn vị còn hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp hộ chiếu online trên Cổng dịch công thông qua các trang fanpage, Zalo OA của đơn vị. Đối với một số người dân chưa hiểu rõ phương thức sử dụng tài khoản VNeID để thực hiện các thủ tục hành chính cũng được CBCS hướng dẫn cụ thể để việc thực hiện thủ tục được nhanh chóng, an toàn. Vì vậy, tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên lĩnh vực xuất nhập cảnh luôn đạt 100%...".

 Bằng nhiều biện pháp thiết thực, thời gian thực hiện cao điểm, tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của Công an tỉnh Bạc Liêu đạt trên 99%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của Bộ Công an đạt 100%. Công tác số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ cao, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch của UBND tỉnh giao.

V.Đức - P.Thảo
.
.