Dữ liệu Quốc gia về dân cư

Dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương phải sớm được kết nối vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
12:12 24/04/2024

Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ khẳng định nhận thức và quyết tâm chính trị của người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương là vô cùng quan trọng, có yếu tố quyết định đến sự thành bại của Đề án 06, chuyển đổi số. Đồng thời đề nghị phải sớm số hóa dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương kết nối vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để phục vụ chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ số, xã hội số, công dân số.

Thủ tướng chỉ đạo “3 tăng cường”, “5 đẩy mạnh” trong chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số
11:49 24/04/2024

“Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh và chỉ đạo “3 tăng cường”, “5 đẩy mạnh” trong chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số.

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID
14:39 23/04/2024

Để tạo điều kiện cho người dân dễ dàng đăng ký, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID.

Thực hiện thành công hơn 800 hồ sơ cấp lý lịch tư pháp trên VNeID
11:58 23/04/2024

Trưa 23/4, Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an cho biết, tính đến 11h30 cùng ngày, đã có hơn 800 hồ sơ xin cấp lý lịch tư pháp trên VNeID được thực hiện thành công. Dự báo trong những ngày sắp tới, số lượng người dân tham gia sử dụng VNeID để xin cấp lý lịch tư pháp sẽ tiếp tục tăng cao.

Từ thông tin trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, tìm được gia đình cho 2 cháu người Mông “đi lạc”
18:55 21/04/2024

Từ thông tin đăng tải trên mạng xã hội, báo chí và chia sẻ của cộng đồng mạng, Công an huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình nhận được liên lạc của người thân hai cháu nhỏ. Đáng chú ý, qua khai thác thông tin trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và phối hợp với Công an địa phương, đã xác minh được nhân thân các cháu.

Thu phí trông xe không dùng tiền mặt: Giảm ùn tắc, chống thất thu
12:35 18/04/2024

Việc thu phí không dùng tiền mặt tại một số điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn TP Hà Nội không chỉ giúp minh bạch thu chi, chống thất thu thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, mà còn góp phần giúp thành phố xây dựng mạng lưới giao thông thông minh, hỗ trợ lực lượng CSGT nhận diện di biến động của phương tiện, phân luồng hiệu quả chống ùn tắc giao thông ở những tuyến phố nội đô và cửa ngõ ra vào thành phố.

Những cam kết và quyết tâm của các bộ trưởng để người dân được thụ hưởng nhiều hơn Đề án 06
11:04 16/04/2024

Tại phiên họp tháng 4 của Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ ngày 15/4 vừa qua, 5 bộ trưởng các bộ gồm: Tài Nguyên và Môi trường, Tài Chính, Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, cùng các thành viên trong Tổ công tác ở các bộ, ngành đã tập trung làm rõ trách nhiệm, phần việc với cam kết về tiến độ, thời gian phải hoàn thành.

Nhân rộng những mô hình ứng dụng Đề án 06 nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp
11:49 15/04/2024

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là hai địa phương đi đầu, xung kích trong thí điểm ứng dụng những mô hình chuyển đổi số của Đề án 06. Những kết quả của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cần phải được nhân rộng ra toàn quốc, phục vụ phát triển mạnh mẽ, bền vững kinh tế - xã hội của đất nước.

Nghiên cứu cung cấp chứng nhận đăng kiểm điện tử, tích hợp vào VNeiD
08:21 13/04/2024

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm Việt Nam giai đoạn đến năm 2026".

Chuyển đổi số ngành y tế giúp người bệnh được hưởng lợi
14:42 10/04/2024

Bộ Y tế và Bộ Công an đã phối hợp triển khai thí điểm Sổ sức khoẻ điện tử trên địa bàn TP Hà Nội. Tính đến ngày 9/4, đã có 378/673 đơn vị của Hà Nội tương đương với gần 2 triệu số hồ sơ tiếp nhận truyền lên hệ thống của BHXH để đồng bộ đầy đủ 48 trường thông tin.

Điểm sáng triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt
07:01 08/04/2024

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, qua hai năm triển khai tiện ích các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là đối với các đối tượng nhận chi trả an sinh xã hội (ASXH) qua tài khoản trên địa bàn Hà Tĩnh đã có những điểm sáng nhất định. Đặc biệt, có đơn vị đã cán đích đầu tiên với 100% đối tượng thuộc diện ASXH nhận chi trả chế độ qua tài khoản.

Sẽ ban hành Nghị định về cơ sở dữ liệu dùng chung
08:04 07/04/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đang lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Nghị định quy định về cơ sở dữ liệu dùng chung, trong đó nêu rõ hình thức khai thác dữ liệu từ cơ sở dữ liệu quốc gia.

Hiệu quả tích cực từ các mô hình chuyển đổi số
07:56 05/04/2024

Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, Công an TP Hải Phòng, Công an tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo, thiết thực nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận việc chuyển đổi số…

Thúc đẩy phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử
19:42 04/04/2024

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Bộ Công an và Công ty Cổ phần Tập đoàn Sovico (Tập đoàn Sovico) tổ chức Lễ ký kế hoạch phối hợp về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án 06 và Nghị quyết số 175 của Chính phủ phê duyệt Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia.