Công an tỉnh Khánh Hòa thực hiện tích cực, hiệu quả công tác cải cách hành chính
Đó là một trong những kết luận của Đoàn kiểm tra Cải cách hành chính (CCHC) UBND tỉnh Khánh Hòa sau cuộc kiểm tra ngày 5/8 tại Công an tỉnh Khánh Hòa.
Trong thời gian qua, Công an tỉnh Khánh Hòa thường xuyên theo dõi, kiểm tra tình hình thi hành pháp luật trong lực lượng; đặc biệt chú trọng công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm; điều tra, xử lý tội phạm; hoạt động tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp; quản lý cư trú, quản lý các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; đảm bảo trật tự an toàn giao thông; xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự.
Trong lĩnh vực hành chính trật tự an toàn xã hội, Công an tỉnh Khánh Hòa đã triển khai tiếp nhận và giải quyết trực tuyến 35/104 dịch vụ công với mức độ 3 và 4; từ ngày 15/5/2022, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ đã tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính công trực tuyến; triển khai sử dụng bút ký điện tử và chữ ký số trong lĩnh vực xuất nhập cảnh; từ ngày 15/3/2022, công tác đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và xử lý vi phạm, tai nạn giao thông đã được tích hợp đường truyền cơ sở dữ liệu đăng ký xe trên cổng thông tin điện tử Bộ Công an.
Ngoài ra, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Khánh Hòa cùng Công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nỗ lực thực hiện Đề án triển khai ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030... Qua đó đã góp phần tích cực, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
Ngoài những nhận định như trên, Đoàn kiểm tra CCHC UBND tỉnh Khánh Hòa do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Văn Minh làm Trưởng đoàn còn ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, thường xuyên của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa trong công tác CCHC, tạo nề nếp, tích cực, hiệu quả, nhất là công tác cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; cải cách tổ chức bộ máy; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; hiện đại hóa hành chính.