Hàng không Việt Nam đủ điều kiện mở đường bay thẳng đến Mỹ

Thứ Sáu, 15/02/2019, 16:58

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã gặp Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể và Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng để chúc mừng Việt Nam đạt được xếp hạng an toàn hàng không loại 1.


Ngày 15-2, Cục Hàng không Liên bang (FAA) thuộc Bộ Giao thông Mỹ đã thông báo rằng Việt Nam tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) và đã được xếp hạng 1. Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã gặp Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể và Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng để chúc mừng Việt Nam đạt được xếp hạng an toàn hàng không loại 1.

Trạng thái Loại 1 dựa trên kết quả đánh giá của FAA vào tháng 8 năm 2018 về công tác giám sát an toàn của Cục Hàng không Việt Nam. Đạt được xếp hạng Loại 1 là một thành tựu quan trọng. Đó là kết quả của nhiều năm làm việc tích cực của Cục Hàng không Việt Nam và Bộ Giao thông Vận tải. 

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã gặp Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể và Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng để chúc mừng Việt Nam đạt được xếp hạng an toàn hàng không loại 1.

Với trạng thái Loại 1, các hãng hàng không Việt Nam sẽ có thể thiết lập dịch vụ bay thẳng đến Mỹ và liên danh với các hãng hàng không Mỹ sau khi hoàn thành các bước cần thiết còn lại, bao gồm các sân bay Việt Nam phải được Cục Quản lý An ninh Giao thông Mỹ xác nhận tuân thủ các tiêu chuẩn an ninh và các thông lệ được khuyến nghị của ICAO, và các hãng hàng không Việt Nam được Bộ Giao thông Mỹ cấp thẩm quyền kinh tế. 

Là một phần của chương trình Thẩm định An toàn Hàng không Quốc tế (IASA) của FAA, cơ quan này thực hiện đánh giá đối với cơ quan hàng không dân dụng của tất cả các quốc gia có hãng hàng không xin cấp phép để bay đến Mỹ, đang tiến hành các chuyến bay tới Mỹ hoặc tham gia liên danh với các hãng hàng không Mỹ và cung cấp thông tin đó cho công chúng.

Hoạt động đánh giá xác định liệu các cơ quan hàng không dân dụng nước ngoài có đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của ICAO hay không, chứ không phải của FAA. Để duy trì xếp hạng Loại 1, một quốc gia phải tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của ICAO, cơ quan kỹ thuật của Liên Hợp Quốc về hàng không có vai trò thiết lập các tiêu chuẩn quốc tế và các thông lệ khuyến nghị cho hoạt động và bảo trì máy bay. 


H.Chi -
.
.
.