Sẽ có đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh-Bali

Thứ Năm, 06/09/2018, 12:57
Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi đã tiết lộ như vậy trong cuộc họp báo tối 5-9 nhân dịp Tổng thống Indonesia Joko Widodo cùng phu nhân sẽ thăm Việt Nam trong hai ngày và tuần sau và dự kiến dự Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN tổ chức tại Hà Nội.


Đại sứ Ibnu Hadi cho biết, trong hơn 2 năm qua, ông đã nỗ lực thúc đẩy việc thiết lập các đường bay thẳng từ những thành phố lớn của Việt Nam sang Indonesia. Hiện tại, Vietjet đã thống nhất sẽ mở đường bay thẳng từ TP Hồ Chí Minh tới Bali - đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia. Dự kiến, Vietjet sẽ chính thức công bố việc này trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Joko Widodo và phu nhân.

Tháng 12 năm ngoái, Vietjet cũng đã khai thác khứ hồi hàng ngày đường bay TP Hồ Chí Minh-Jakarta với thời gian bay mỗi chặng là 3 tiếng đồng hồ.

Đại sứ Ibnu Hadi khẳng định, chuyến thăm nhằm tăng cường tình hữu nghị và mối quan hệ song phương giữa hai nước. Đồng thời, Tổng thống Joko Widodo cũng tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018, diễn ra từ ngày 11 đến 13 tháng 9 với chủ đề "ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4".

Việt Nam và Indonesia thiết lập Đối tác Chiến lược năm 2013. Kim ngạch thương mại hai nước năm 2017 đạt hơn 6,5 tỷ USD, trong 7 tháng đầu năm nay đạt 4,7 tỷ USD. Đại sứ Ibnu Hadi nhấn mạnh, sau chuyến thăm này, Việt Nam và Indonesia sẽ phấn đấu đạt mốc 10 tỷ USD thời gian tới.

Hiện Indonesia đang đứng thứ 5 trong ASEAN và đứng thứ 30 về đầu tư vào Việt Nam tính đến tháng 6 với 71 dự án trị giá 514 triệu USD. Hai bên cũng đã tổ chức 10 vòng đàm phán về phân định vùng đặc quyền kinh tế, ký bản ghi nhớ về hợp tác nghề cá và các vấn đề trên biển năm 2010.


H.Chi
.
.
.