Vinh danh các doanh nghiệp an toàn thông tin Việt Nam xuất sắc

Thứ Sáu, 09/12/2022, 17:16

Chiều 9/12, tại Hà Nội, lễ công bố và trao tặng danh hiệu “Chìa khoá vàng” năm 2022 đã được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) tổ chức nhằm vinh danh các doanh nghiệp an toàn thông tin (ATTT) Việt Nam xuất sắc, tiêu biểu; hướng ứng chương trình Make in Viet Nam và Chiến lược bảo đảm an toàn, an ninh mạng quốc gia đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch VNISA khẳng định: Đảm bảo an ATTT là yếu tố quan trọng, xuyên suốt quá trình chuyển đổi số quốc gia và triển khai chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Khả năng thực hiện trọng trách này phụ thuộc rất nhiều vào các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ATTT do các doanh nghiệp Việt Nam làm chủ.

Làm chủ hệ sinh thái sản phẩm an toàn thông tin phục vụ quá trình chuyển đổi số quốc gia -0
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Đồng hành cùng doanh nghiệp ATTT Việt Nam 7 năm qua, chương trình bình chọn “Chìa khoá vàng” được VNISA chủ trì tổ chức thường niên đã góp phần thúc đẩy nghiên cứu, phát triển, nâng cao chất lượng và tính ứng dụng của các sản phẩm, dịch vụ ATTT Việt Nam xuất sắc, tiêu biểu hàng năm.

Chương trình đã trở thành cầu nối tin cậy giữa những đơn vị đang có nhu cầu bảo đảm ATTT với các tổ chức, doanh nghiệp ATTT Việt Nam. Kết quả chương trình bình chọn cũng giúp cơ quan quản lý nhà nước nhìn nhận rõ nét hơn về thị trường sản phẩm, dịch vụ ATTT và đưa ra những chính sách khuyến khích, hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam một cách phù hợp; các sản phẩm Make in VietNam cũng đã góp phần tham gia đảm bảo ATTT cho các nền tảng số quốc gia.

Làm chủ hệ sinh thái sản phẩm an toàn thông tin phục vụ quá trình chuyển đổi số quốc gia -0
Ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch VNISA trao danh hiệu "Chìa khoá vàng" cho các sản phẩm, dịch vụ ATTT tiêu biểu năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết: Qua lần thứ 7 tổ chức, chương trình “Chìa khóa vàng” đã lựa chọn được các doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc, góp phần vào phát triển hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ ATTT của Việt Nam. Tuy nhiên, đây mới là những bước đi sơ khởi, ban đầu. Con đường làm chủ công nghệ, làm chủ sản phẩm, làm chủ thị trường ở phía trước của doanh nghiệp Việt Nam còn rất dài và nhiều khó khăn, thách thức.

Theo báo cáo của Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, số liệu doanh thu hàng quý, hàng năm đối với sản phẩm nội địa và sản phẩm nước ngoài vẫn còn chênh lệnh, doanh thu sản phẩm nội địa chỉ mới đạt khoảng trên 50% so với doanh thu sản phẩm nước ngoài, có nghĩa là mặc dù đã làm chủ được trên 90% dòng sản phẩm, chúng ta chỉ mới chiếm lĩnh được khoảng 1/3 giá trị thị trường hiện tại. Doanh nghiệp Việt Nam phải tận dụng được lợi thế của thị trường trong nước để cạnh tranh với sản phẩm nước ngoài, tự mình giải quyết triệt để, thấu đáo được vấn đề của Việt Nam. Đó là bảo đảm ATTT mạng cho 27 triệu hộ gia đình, 44.000 trường học, 1.500 bệnh viện, hàng trăm nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nối tiếp thành công của các năm trước, chương trình bình chọn "Chìa khóa vàng" năm 2022 được triển khai từ tháng 6/2022. Chủ tịch Hội đồng bình chọn giải thưởng năm 2022 là ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch VNISA, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT. 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao danh hiệu “Chìa khóa vàng” cho 26 sản phẩm, dịch vụ ATTT tiêu biểu và 12 lượt doanh nghiệp ATTT xuất sắc của 13 doanh nghiệp ATTT  trong nước.

Huyền Thanh
.
.
.