Quốc lộ 54 xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Thứ Ba, 26/07/2022, 09:57

Mặt đường nhỏ hẹp, xuống cấp nghiêm trọng và chi chít “ổ gà, ổ voi” là thực trạng đáng lo ngoại trên tuyến quốc lộ 54 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long.

Quốc lộ 54 xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn -0
Quốc lộ 54 đi qua 3 tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long và Trà Vinh với tổng chiều dài 155km được Bộ Giao thông Vận tải quyết định đầu tư vào năm 1999. Dự án được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đầu tư theo quy mô nền đường rộng 6,5m mặt đường rộng 3,5m láng nhựa, lề đường được gia cố mỗi bên 1m. Giai đoạn 2 thực hiện hoàn chỉnh theo quy mô đường cấp IV đồng bằng.
Quốc lộ 54 xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn -1
Đến nay quốc lộ 54 đi qua tỉnh Đồng Tháp và Trà Vinh đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng nhưng đoạn qua Vĩnh Long mới được đầu tư theo giai đoạn 1.
Quốc lộ 54 xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn -0
Quốc lộ 54 qua tỉnh Vĩnh Long dài 49km qua các huyện Bình Tân, thị xã Bình Minh, huyện Tam Bình và Trà Ôn. Những năm qua lượng phương tiện vận tải qua lại giữa các tỉnh, thành đổ về tuyến quốc lộ 54 tăng lên đột biến.

Quốc lộ 54 xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn -0
Mỗi ngày hàng nghìn phương tiện qua lại cộng với điều kiện thời tiết, tuyến quốc lộ xuất hiện càng nhiều “ổ voi, ổ gà”, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.
Quốc lộ 54 xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn -0
Các cử tri đã nhiều lần kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm có kế hoạch nâng cấp, mở rộng tuyến quốc lộ 54 theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tuy nhiên do nguồn vốn ngân sách phân bổ còn hạn hẹp nên việc triển khai đầu tư tuyến trên quốc lộ 54 qua tỉnh Vĩnh Long đến nay vẫn chưa thực được.
Quốc lộ 54 xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn -0
Ông Lâm Thành Hảo, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Vĩnh Long cho biết đã tham mưu UBND tỉnh nhiều lần có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải đầu tư nâng cấp, mở rộng nhưng do không cân đối được nguồn vốn mà ưu tiên đầu tư cho đường cao tốc. 
Văn Vĩnh
.
.
.