Kỷ niệm chuyến bay đặc biệt trong ngày Tết độc lập thứ 75

Thứ Ba, 01/09/2020, 14:37
Khi quyết định gắn bó với nghề tiếp viên, tôi hiểu rằng, vào những ngày lễ, Tết phải xa gia đình là chuyện hết sức bình thường. Thậm chí, vào những ngày đó, lượng khách di chuyển nhiều hơn và lịch bay của chúng tôi cũng dày đặc hơn.


Mệt đấy, nhưng tất cả là niềm vui, là hạnh phúc bởi đó là những hành trình kết nối yêu thương, hành trình từ trái tim đến trái tim và sau tất cả là sự đoàn tụ, là những cái ôm ấm nồng của ngày gặp mặt người thân, là nụ cười ấm áp của bao hành khách dành tặng chúng tôi thay lời cảm ơn.

Giây phút thư giãn của các tiếp viên Vietnam Airlines sau chuyến bay đưa người Việt từ vùng dịch COVID-19 về nước.

Lễ Độc lập 2/9/2020 của chúng tôi diễn ra khá đặc biệt. Sau hành trình SGN - SYD - MEL -HAN dài hơn 20 giờ đưa đồng bào Việt Nam hồi hương trở về từ Australia, tổ tiếp viên chúng tôi gồm 16 thành viên phải thực hiện cách ly theo quy định 14 ngày tại Đoàn Tiếp viên, quận Long Biên, Hà Nội.

Đây chỉ là một trong rất nhiều chuyến bay nhân đạo và cũng hết sức nhân văn mà Vietnam Airlines đã thực hiện thời gian qua khi đại dịch COVID-19 lan nhanh khắp toàn cầu.

Với tôi, sau chuyến bay đi Pháp và Anh, đây là chuyến thứ 3 tôi cùng các đồng nghiệp đưa đồng bào trở về. Nguy hiểm đấy, gian khổ đấy, nhưng chúng tôi rất tự hào vì được góp sức nhỏ bé của mình trong những ngày đất nước gồng mình chống dịch.

Chúng tôi có tuổi trẻ, có niềm đam mê, nhiệt huyết và luôn tin tưởng rằng, đại dịch sớm kết thúc để chúng tôi lại tung bay với những hành trình mới.

Tiếp viên trưởng Hồng Sửu, một thành viên của Tổ tiếp viên chia sẻ: “Chồng chị là phi công nên những ngày lễ, Tết thường xuyên phải lên đường. Vì cả hai đều bận việc “trên trời” nên ngay cả những ngày đặc biệt, họ cũng không có thời gian dành cho nhau”.

Chị đã thực hiện 5 chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước và sau đó thực hiện cách ly cả 5 chuyến. Ban đầu, chị nghĩ việc cách ly sẽ vô cùng khó khăn, thiếu thốn, nhưng vào đây mới hiểu rõ.

Không chỉ riêng chị mà tất cả mọi người đều được ban lãnh đạo Tổng công ty tạo điều kiện tối đa để được thoải mái nhất.  Sau khoảng thời gian ngỡ ngàng, chị lại thấy nơi này vô cùng thú vị và coi đây là thời gian nghỉ dưỡng cho bản thân sau một chuyến bay dài.

Còn Tiếp viên trưởng Phương Hiếu, người đồng thời là giáo viên dạy kĩ năng cho tôi từ những ngày tôi chập chững bước vào nghề, đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp trên những chuyến bay của Vietnam Airlines cũng như những chương trình thiện nguyện của Đoàn Tiếp viên có tâm sự: “Có lẽ đây là ngày Tết độc lập đặc biệt nhất trong cuộc đời tiếp viên của chị. Vào những ngày này, chị lại cùng đồng nghiệp bận rộn với những chuyến bay. Nếu không có lịch bay thì chị cùng gia đình họp mặt trong ngày Quốc khánh.

Ngày này tại khu cách ly, chị và các đồng nghiệp có nhiều thời gian rèn luyện sức khỏe, trau dồi các kỹ năng, chia sẻ chuyện nghề, chuyện đời để khi trở lại công việc có thêm năng lượng mới và tình yêu nghề nghiệp cũng nồng đượm hơn, tha thiết hơn”.

Hai nữ tiếp viên Vietnam Airlines bên những chiếc bánh gato với hình lá cờ Tổ quốc và biểu tượng của Vietnam Airlines.

Vào dịp này, một người bạn tôi cũng kịp gửi vào tặng Tổ công tác hai chiếc bánh gato với hình lá cờ Tổ quốc và biểu tượng của Vietnam Airlines. Thật cảm động và tự hào.

Và chúng tôi, những tiếp viên của Vietnam Airlines dù đang trong thời gian cách ly đã mặc những bộ đồng phục như khi đang làm nhiệm vụ, đặt tay lên ngực với ước nguyện: Việt Nam sẽ nhanh chóng vượt qua đại dịch để trở lại cuộc sống thường ngày; Vietnam Airlines tiếp tục sải cánh vươn cao đến mọi phương trời và đất nước yêu dấu của chúng ta sẽ vững mạnh, hùng cường, sánh vai các cường quốc năm châu trên thế giới.

Hình ảnh Cờ đỏ Sao vàng và biểu tượng Vietnam Airline trên các chuyến bay góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam.
Phương Ly
.
.
.