Tiếp viên Vietnam Airlines trả lại tài sản giá trị lớn để quên trên máy bay

Thứ Sáu, 14/08/2020, 18:07
Ngày 14/8, thông tin từ Hãng hàng không quốc gia,  sau khi chuyến bay VN218 từ TP Hồ Chí Minh đến Hà Nội hạ cánh và toàn bộ hành khách đã xuống máy bay, tiếp viên N.H.Hiếu của Vietnam Airlines đã phát hiện 1 chiếc túi màu đen với nhiều tài sản giá trị bị để quên tại ghế 2G, khoang Thương gia.

Ngay sau khi phát hiện, tổ tiếp viên đã liên hệ với bộ phận mặt đất tại sân bay Nội Bài để cùng kiểm đếm, bàn giao số tài sản bao gồm 500 triệu đồng tiền mặt, 01 chiếc đồng hồ Hublot, 01 chiếc đồng hồ Breitling, 01 đôi giày Prada và 01 chiếc kính mắt Salvatore Ferragamo. 

Toàn bộ số tài sản này sau đó đã được bàn giao cho bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) và trao trả cho hành khách trong ngày dưới sự chứng kiến của các đơn vị an ninh, phục vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài. 

Tài sản khách để quên trên máy bay

Trong 7 tháng đầu năm 2020, Vietnam Airlines đã phát hiện và trả lại hơn 4,5 tỷ đồng tiền mặt, 5.652 hiện vật có giá trị cho hành khách đi máy bay. Hành động trung thực của đội ngũ tiếp viên và nhân viên phục vụ mặt đất không chỉ giúp hành khách tìm thấy tài sản thất lạc mà còn đảm bảo hành trình suôn sẻ. 

Để phòng tránh các sự cố không mong muốn như để quên tài sản và giấy tờ tùy thân trên máy bay, hành khách nên tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay. Trong trường hợp để quên tài sản, hành khách có thể đến quầy Thất lạc hành lý (Lost & Found) hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ.


Phạm Huyền
.
.
.