Luật TTATGT đường bộ

Hiệu quả mô hình Tổ tuần tra đặc biệt “khép kín thời gian, khép kín địa bàn”
08:06 10/07/2024

Bám sát chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, Công an TP Hòa Bình đã triển khai thành lập Tổ công tác đặc biệt. Từ khi được thành lập đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn thành phố đã có sự chuyển biến tích cực, số vụ phạm pháp hình sự từng bước được kéo giảm…, đồng thời, phát huy được vai trò trách nhiệm của lực lượng Công an phường, xã trong công tác đảm bảo ANTT từ cơ sở.

Quốc hội thông qua Luật TTATGT đường bộ, cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông
09:02 27/06/2024

Với 79,84% đại biểu Quốc hội biểu quyết tán thành, sáng 27/6, Quốc hội đã thông qua dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ. Dự án luật gồm 9 chương, 89 điều, có hiệu lực thi hành từ 1/1/2025, riêng quy định sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao 1,35m khi ngồi xe ô tô có hiệu lực từ ngày 1/1/2026.

Vì mục tiêu bảo đảm an toàn giao thông cho người dân
15:11 21/06/2024

Dự kiến ngày 26/6 tới đây, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV sẽ biểu quyết thông qua dự án Luật Trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ. Đây là dự án luật mà Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công an dày công nghiên cứu, xây dựng với mong muốn lớn nhất là bảo đảm tính mạng, sức khoẻ, tài sản của người dân khi tham gia giao thông.

Kỳ vọng Luật TTATGT đường bộ sẽ phòng ngừa các vụ bỏ quên học sinh trên xe ô tô
16:47 30/05/2024

Bên hành lang Quốc hội, các đại biểu đã bày tỏ sự thương xót đối với cháu bé 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô đưa, đón học sinh của Trường Mầm non Hồng Nhung 2 ở Thái Bình, lên án sự tắc trách của người có trách nhiệm, đồng thời bày tỏ hy vọng khi Luật Trật tự An toàn giao thông (TTATGT) đường bộ có hiệu lực sẽ ngăn chặn, phòng ngừa các vụ tương tự có thể xảy ra.

Cục CSGT trả lời về nồng độ cồn do uống nước hoa quả, sirô
17:25 18/05/2024

Tại buổi tọa đàm về các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV tổ chức 17/5, đại diện Cục CSGT, Bộ Công an đã trả lời về nồng độ cồn do uống nước hoa quả, sirô trong xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông. 

Cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe là cần thiết
10:55 27/03/2024

Các đại biểu đều cho rằng, việc xây dựng Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ là phù hợp với chủ trương, chính sách, chỉ đạo của Đảng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan với mục tiêu bảo đảm tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân khi tham gia giao thông.

Đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông
14:45 26/03/2024

Bộ Công an đã dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 67/2019/TT-BCA ngày 28/11/2019 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.

Đề xuất cấm tài xế có nồng độ cồn khi tham gia giao thông
08:19 23/02/2024

Tại dự thảo báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý một số nội dung của dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ được đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 6 vừa qua, Bộ Công an đề xuất cấm người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn tham gia giao thông để có chế tài xử lý nghiêm khắc, dần hình thành thói quen, văn hóa “Đã uống rượu, bia không lái xe”.

Quy định điểm, trừ điểm GPLX vào dự thảo luật là cần thiết
16:58 21/02/2024

Bộ Công an vừa có dự thảo báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý một số nội dung của dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ được đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 6 vừa qua. Trong đó, Bộ Công an cho biết sẽ đề xuất bổ sung quy định điểm, trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) vào dự thảo luật.

Mục tiêu quan trọng là bảo đảm tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân tham gia giao thông
09:30 10/11/2023

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, việc xây dựng, ban hành Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ xuất phát từ yêu cầu thực tiễn khách quan, với mục tiêu quan trọng là bảo đảm tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân khi tham gia giao thông, xác định cụ thể cơ quan nhà nước chịu trách nhiệm chính về TTATGT đường bộ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước...