Bộ Công an đã dự thảo Thông tư quy định trình tự, nội dung kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường sắt của CSGT để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.
Bộ Công an đã dự thảo Thông tư quy định trình tự, nội dung kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường sắt của CSGT để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.
CSGT sẽ tiếp nhận, xử lý tin báo, phản ánh, kiến nghị, dữ liệu thu thập được từ phương tiện, thiết bị kỹ thuật của tổ chức, cá nhân theo quy định của Chính phủ.
Ủy ban Quốc phòng - An ninh cho biết, việc mở rộng đấu giá biển số xe kinh doanh vận tải và xe mô tô là rất cần thiết.
Các đại biểu đều cho rằng, việc xây dựng Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ là phù hợp với chủ trương, chính sách, chỉ đạo của Đảng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan với mục tiêu bảo đảm tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân khi tham gia giao thông.
Bộ Công an đã dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 67/2019/TT-BCA ngày 28/11/2019 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.
Việc quy định ngưỡng có nhiều hạn chế, lãng phí công sức, tiền bạc của Nhà nước và nhân dân khi chúng ta đã dày công tuyên truyền, kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm, từng bước hình thành văn hóa “đã uống rượu, bia không lái xe”.
Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Bộ Công an hoàn thiện sau khi tiếp thu ý kiến góp ý, Bộ Công an đã đề xuất thành lập Quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ.
Tại dự thảo báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý một số nội dung của dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ được đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 6 vừa qua, Bộ Công an đề xuất cấm người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn tham gia giao thông để có chế tài xử lý nghiêm khắc, dần hình thành thói quen, văn hóa “Đã uống rượu, bia không lái xe”.
Bộ Công an vừa có dự thảo báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý một số nội dung của dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ được đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 6 vừa qua. Trong đó, Bộ Công an cho biết sẽ đề xuất bổ sung quy định điểm, trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) vào dự thảo luật.
Nghiêm cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn là một trong những quy định trong dự án Luật Trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ được Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến tại kỳ họp thứ 6 vừa qua.
Cơ quan soạn thảo sẽ phối hợp với Cơ quan thẩm tra và các cơ quan chức năng đánh giá tác động của chính sách để phù hợp với điều kiện thực tế của người dân Việt Nam để quy định sao cho đảm bảo quản lý xã hội, phục vụ lợi ích của người dân.
Qua thảo luận, về cơ bản, các ý kiến của đại biểu Quốc hội đều nhất trí xây dựng dự án Luật TTATGT đường bộ, đồng thời tham gia rất chi tiết các nội dung của dự án luật.
Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã xem xét, thảo luận, cho ý kiến đối với dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ. Nhiều nội dung trong dự thảo Luật được các đại biểu và nhân dân quan tâm.
Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, việc xây dựng, ban hành Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ xuất phát từ yêu cầu thực tiễn khách quan, với mục tiêu quan trọng là bảo đảm tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân khi tham gia giao thông, xác định cụ thể cơ quan nhà nước chịu trách nhiệm chính về TTATGT đường bộ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước...
Bộ Công an đề xuất nghiêm cấm nhiều hành vi liên quan đến phương tiện, kiểm định xe cơ giới vào dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ.
Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an chủ trì soạn thảo hiện đang được Bộ Tư pháp thẩm định theo quy định. So với dự thảo Luật lần 2, dự thảo Luật mới nhất đã có một số quy định thay đổi bảo đảm tính linh hoạt, thống nhất, không chồng chéo, trùng lặp, phù hợp với phạm vi điều chỉnh của Luật đồng thời phù hợp với xu hướng, tiến trình chuyển đổi số, tạo thuận lợi cho người dân.
Theo Bộ Công an, việc xây dựng và ban hành Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ là đòi hỏi tất yếu, khách quan, cấp bách của thực tiễn, phù hợp với quy luật phát triển, phù hợp với xu hướng xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật của Việt Nam trong điều kiện xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN.
Ngày 17/5, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội nghị thông tin tuyên truyền về các dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV.
Chiều 17/5, Công an TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin, lấy ý kiến đóng góp đối với các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV thông qua tại các kỳ họp.
Dự thảo Luật Đường bộ gồm 6 chương, 95 điều, so với dự thảo Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) năm 2008 đã chuyển 2 chương sang Luật TTATGT đường bộ; giữ nguyên 1 điều; sửa đổi 40 điều, bổ sung mới 54 điều.