Xe đua huyền thoại Bugatti Type 51 phiên bản 1931 sẽ có giá "khủng"?
- 10 điều nên biết về kiệt tác Bugatti Chiron
- Veyron Bleu Centenaire - Dấu ấn 100 năm Bugatti
- 4,4 triệu USD cho một chiếc Bugatti cổ
- 2,9 triệu USD cho chiếc Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport đầu tiên
Để hiểu được Bugatti Type 51, trước hết phải hiểu về Type 35 – phiên bản tiền nhiệm của nó. Type 35 là chiếc xe đua thành công nhất của thập niên 1920, nó đã chiến thắng trên 1.000 cuộc đua và ở thời kỳ đỉnh cao, trung bình mỗi tuần nó tham gia 14 cuộc đua.
Vào những năm 30 của thế kỷ trước, khi Type 35 đang gặt hái được nhiều thành công thì Bugatti tiếp tục tạo ra Type 51 nhằm thay thế nó. Nhưng thật không may cho nhãn hiệu Alsatian, Type 51 đã không thành công như người anh em tiền nhiệm của nó, nó bị đánh bại bởi kình địch được bảo trợ bởi nước Đức và Ý.
Dù sao thì Type 51 cũng có một lịch sử của riêng nó. Ngoài 4 lần tham gia ở giải Monaco Grand Prix, nó được tay đua kỳ khôi lúc đó là Tazio Nuvolari thi đấu trên đường đua Brooklands vào năm 1933.
Chủ nhân của chiếc xe - ngài Lord Francis Curzon, hậu duệ đời thứ 5 của gia tộc Earl Howe danh giá và là Chủ tịch đầu tiên của câu lạc bộ đua xe Anh (Bristain Racing Drivers'Club), đã đem chiếc Type 51 tham gia một loạt những giải đua khác nhau trên khắp nước Anh và cả châu Âu.
Một trong những chiếc xe được sản xuất đầu tiên có số khung 51.121 và đã trải qua hai đời chủ sở hữu trong vòng 50 năm qua. Và tới đây nó sẽ được nhà bán đấu giá Bonhams đem đấu giá ở Quail Lodge trong Tuần lễ Xe cổ Monterey (Monterey Car Week) vào ngày 19/8 tới đây.