10 điều nên biết về kiệt tác Bugatti Chiron

Thứ Ba, 05/07/2016, 15:37
Từ hình thức đến tính năng, không có bất cứ điểm nào của một con "mãnh thú có bánh xe" Bugatti Chiron - một kiệt tác tạo bởi con người - thiếu đi sự tinh tế và sang trọng. Và dưới đây là những điều nên biết về chiếc siêu xe đắt giá này.

Ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 3/2016 với giá bán lên tới 2,6 triệu đô - ngay lập tức Bugatti Chiron giành được danh hiệu là một trong những chiếc xe sang trọng đắt tiền nhất được sản xuất cho đến nay.

Cái tên Bugatti Chiron được đặt tên theo huyền thoại F1 – Louis Alexandre Chiron (một tay đua danh tiếng của Bugatti).

Sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, giá bán cao ngất ngưởng, và được mệnh danh là “ông hoàng tốc độ” là những gì khi nhắc tới cái tên Bugatti Chiron.

Chiron lấy cảm hứng thiết kế trong phong cách của Bugatti Vision Gran Turismo.

Rất nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề cơ bản rằng siêu phẩm Bugatti Chiron có phải là một chiếc xe thể thao hay không. Tuy nhiên, về mặt thiết kế, xe có hai chỗ ngồi về cơ bản Bugatti Chiron là một chiếc xe thể thao sang trọng.

Xứng đáng với cái giá 2,6 triệu đô khi xe được trang bị hộp sốp ly hợp kép 7 cấp, tăng tốc độ truyền tải tự động, cho phép kiểm soát chặt ổ đĩa bốn bánh xe.

Chiron sở hữu bình nhiên liệu có dung tích khủng lên tới 100 lít, mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng 20lít/100km.

Bugatti Chiron được trang bị khối động cơ Quad – turbocharged, giúp xe đạt công suất cực đại lên tới 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 6000 rpm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp , tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,5 giây, từ 0 lên 200 km/h trong 4,0 giây và từ 0 lên 300 km/h trong 13,6 giây. Một con số vôi cùng ấn tượng xứng đáng với danh hiệu “ông hoàng tốc độ”.

Chiron kế thừa từ người tiền nhiệm là Bugatti Veyron - siêu phẩm từng giữ danh hiệu là chiếc xe nhanh nhất thế giới trước khi chưa có sự xuất hiện của Chiron.

Bugatti Chiron hiện là chiếc xe nhanh nhất thế giới với vận tốc tối đa 460 km/h, vượt qua kỷ lục trước đó của Bugatti Veyron là 407 km/h.
V.Cường (theo alux.com)
.
.
.