Israel tấn công trường học ở Gaza, hàng chục người thương vong

Chủ Nhật, 07/07/2024, 07:03

Cơ quan Y tế Palestine cho biết, ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israel ngày 6/7 vào một trường học, trong khi phía Israel cho biết đã nhằm vào các chiến binh Hamas.

Israel không kích trường học ở Gaza, hàng chục người thương vong -0
Cuộc tấn công của Israel khiến 16 người chết và hơn 50 người bị thương. Ảnh Getty Images. 

Vụ tấn công vào trường học ở Al-Nuseirat, trung tâm Gaza, đã khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương. Đây cũng là nơi tạm trú cho các gia đình người Palestine di tản.

Quân đội Israel khẳng định họ đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu rủi ro cho dân thường trước khi nhắm vào các tay súng đang sử dụng khu vực này làm nơi ẩn náu để lên kế hoạch và thực hiện các cuộc tấn công khác. Hamas phủ nhận các chiến binh của họ có mặt ở đó.

Mahmoud Basal, phát ngôn viên của Cơ quan khẩn cấp dân sự Gaza, cảnh báo rằng số người chết có thể tăng lên vì nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Ông này nhấn mạnh, cuộc tấn công cho thấy không có nơi nào trong khu vực này là an toàn cho những gia đình phải rời bỏ nhà cửa để tìm nơi trú ẩn.

Al-Nuseirat là một trong những nơi Israel tăng cường bắn phá ngày 6/7. Theo các bác sĩ, một cuộc không kích trước đó nhằm vào khu vực này đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Đáng chú ý, trong số những người thiệt mạng trong các cuộc không kích ngày 6/7 có 5 nhà báo địa phương, nâng tổng số nhà báo bị giết kể từ ngày 7/10/2023 lên 158.

Cơ quan Y tế Gaza cho biết, hơn 38.000 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel.

Phía Israel đã mất 323 binh sĩ ở Gaza và cho biết ít nhất 1/3 số người Palestine thiệt mạng là các chiến binh.

Israel đã phát động cuộc tấn công nhằm tiêu diệt nhóm phiến quân Hồi giáo Hamas, đáp trả cuộc tấn công do Hamas tiến hành nhằm vào Israel vào ngày 7/10/2023, khiến 1.200 người thiệt mạng và hơn 250 người bị bắt làm con tin.

Tiến Minh
.
.
.