Bộ Công an sẵn sàng phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo tiềm ẩn phức tạp về ANTT

Thứ Năm, 04/11/2021, 12:59

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Quốc hội thực hiện kế hoạch giám sát, đặc biệt giải quyết nhiều nội dung khiếu nại, tố cáo tiềm ẩn phức tạp về ANTT, đáp ứng mong mỏi của cử tri cả nước.

Trình bày tham luận tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chương trình giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) năm 2022, sáng 4/11, Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định, việc đổi mới công tác giám sát của Quốc hội và UBTVQH là rất cần thiết, cũng như việc lựa chọn 4 chuyên đề giám sát trong Chương trình giám sát của Quốc hội, UBTVQH năm 2022 rất trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng lòng mong mỏi của cử tri toàn quốc và phù hợp với những nhiệm vụ liên quan đến Bộ Công an.

Bộ Công an sẵn sàng phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo tiềm ẩn phức tạp về ANTT -0
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại hội nghị.

Khẳng định kết quả công tác phối hợp của lực lượng Công an, nhất là trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV đảm bảo tốt, đã đáp ứng các yêu cầu, chương trình, kế hoạch giám sát, đồng chí Thứ trưởng cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Quốc hội giải quyết nhiều nội dung khiếu nại, tố cáo tiềm ẩn phức tạp về ANTT. "Đặc biệt, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, chúng tôi đã phối hợp Ban Dân nguyện giải quyết 18 kiến nghị liên quan đến Quốc hội và những vấn đề về ANTT", Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh.

Theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm, Thanh tra Chính phủ đã triển khai xây dựng báo cáo việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chuẩn bị hồ sơ tài liệu liên quan về công tác này. Đồng thời cử cán bộ có kinh nghiệm, trách nhiệm tham gia cùng đoàn giám sát khi làm việc tại các bộ, ngành, địa phương.

"Thanh tra Chính phủ nhận thấy, UBTVQH giám sát việc thực hiện pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên phạm vi cả nước là nhiệm vụ rất cần thiết, thể hiện trách nhiệm trước cử tri, qua đó giúp Quốc hội đánh giá chính xác, toàn diện, khách quan công tác này 5 năm qua; làm rõ hơn trách nhiệm của các cơ quan hành chính, nhất là người đứng đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết những vụ việc cụ thể...", ông nêu quan điểm.

Mặt khác, việc giám sát quá trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo còn góp phần quan trọng bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của công dân, làm giảm các vụ việc bức xúc, kéo dài, hạn chế tối đa việc hình thành "điểm nóng", phức tạp về khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...

Quỳnh Vinh
.
.