Việt Nam đoạt 6 huy chương tại Olympic Tin học Châu Á-Thái Bình Dương

Thứ Ba, 30/05/2023, 09:37

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa nhận được thông tin chính thức từ Trung Quốc về kết quả dự thi Olympic Tin học Châu Á- Thái Bình Dương năm 2023 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Theo đó, cả 6/6 thí sinh tham gia xét giải đều đoạt huy chương, trong đó có 4 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Kết quả cụ thể, 4 học sinh giành Huy chương Bạc gồm: Em Nguyễn Đức Thắng, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ; Nguyễn Ngọc Đăng Khoa, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Phạm Công Minh, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Trần Xuân Bách, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Các học sinh đoạt Huy chương Đồng gồm: Em Lê Ngọc Bảo Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng; Trần Vinh Khánh, học sinh lớp 12, Trường THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

Việt Nam đứng thứ 9 tại Olympic Tin học Châu Á-Thái Bình Dương năm 2023 -0
Cả 6/6 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Tin học Châu Á-Thái Bình Dương đều đoạt huy chương.

Olympic Tin học châu Á- Thái Bình Dương năm 2023 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến với 1471 thí sinh thuộc 36 nước và vùng lãnh thổ tham gia (trong đó có 3 nước Canada, Mexico, Brazil được mời tham dự nhưng không xét giải); Trung Quốc là nước đăng cai.

Tại Olympic Tin học Châu Á- Thái Bình Dương năm 2023, có 1471 thí sinh của 36 nước và vùng lãnh thổ được tham gia; kết quả, có 95 thí sinh đoạt giải. Đoàn Việt Nam có 6 thí sinh tham gia xét giải đều đoạt Huy chương, chiếm tỷ lệ 100%. Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 9.

Kết quả này đã khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông và định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ GD&ĐT; đồng thời thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, thầy cô giáo, nhà trường và của ngành giáo dục trong dạy tốt, học tốt.

H.Thanh
.
.
.