Việt Nam giành 3 Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế 2022

Chủ Nhật, 17/07/2022, 07:08

Bộ Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT) vừa nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Vật lí Quốc tế 2022 (IPhO 2022) do Thụy Sĩ đăng cai tổ chức. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 5 học sinh dự thi. Với tỷ lệ 100% đoạt Huy chương và theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 5, sau Trung Quốc, Romania, Hàn Quốc và Hoa Kỳ. 

Kỳ thi Olympic Vật lí Quốc tế 2022 (IPhO 2022) do Thụy Sĩ đăng cai tổ chức từ ngày 10-17/7 theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của 368 thí sinh thuộc 77 đoàn đến từ 75 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là năm đầu tiên Việt Nam có học sinh lớp 10 (em Võ Hoàng Hải) tham dự và đoạt Huy chương Vàng. 5/5 học sinh đều đoạt giải, gồm: 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.

Cụ thể như sau: Cả ba học sinh đến từ Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội gồm em Lê Minh Hoàng, học sinh lớp 12; em Vũ Ngô Hoàng Dương, học sinh lớp 11 và em Võ Hoàng Hải, học sinh lớp 10 đều đoạt Huy chương Vàng.

fdb78545-23d2-41cb-89de-dcb0ea5f29aa.jpeg -0
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2022.

Em Nguyễn Đăng Phúc, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đoạt Huy chương Bạc.

Em Phùng Công Hiếu, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc đoạt Huy chương Đồng.

Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp, kỳ thi này được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Do tính chất kỳ thi là trực tuyến, nên tất cả các công việc đều được tiến hành trên mạng Internet. Sự liên hệ giữa Ban tổ chức IPhO và các đoàn, bao gồm việc trao đổi trong quá trình chuẩn bị trước kỳ thi, trình bày và thảo luận về các đề thi, họp Hội đồng quốc tế, biểu quyết kết quả… đều được thực hiện trực tuyến. Đội tuyển quốc gia Việt Nam thi trực tuyến tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Việc tổ chức kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Ban tổ chức IPhO.

Kết quả xuất sắc của IPhO năm 2022 đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giảng viên, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức phức tạp. Đây cũng là sự nỗ lực của ngành giáo dục, khẳng định sự đúng đắn trong chiến lược phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi của ngành Giáo dục. Học sinh giỏi Vật lí Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí trên khu vực và quốc tế.

H.Thanh
.
.
.