Trả lại tiền cho du khách Hàn Quốc bị tài xế "chặt chém" gấp 10 lần

Thứ Tư, 15/02/2023, 16:18

Công an TP Đà Nẵng vừa phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng (thuộc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng) hoàn trả tiền cho một nữ du khách Hàn Quốc đã bị tài xế "chặt chém" gấp 10 lần khi sử dụng dịch vụ từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về khách sạn.

Ngày 15/2, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng (thuộc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng) cho biết, Trung tâm vừa phối hợp với Công an TP Đà Nẵng, hoàn trả lại tiền cho một du khách Hàn Quốc sau khi bị một tài xế "chặt chém" giá cả.

Theo đó, nữ du khách H.H (SN 1988, quốc tịch Hàn Quốc) sang Đà Nẵng du lịch. Chị đến sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 1h sáng 27/12/2022.  Lúc này, tài xế Tr.H (SN 1992, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) làm lái xe dịch vụ đã tiếp cận nữ du khách và đề nghị đưa về khách sạn Novotel.

Hoàn tra lại tiền cho nữ du khách Hàn Quốc bị
Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng tìm cách liên hệ,  hoàn trả lại toàn bộ tiền bị "chặt chém" cho nữ du khách Hàn Quốc. 

Tài xế Tr. H cũng lấy điện thoại của nữ du khách H.H để hủy yêu cầu đặt xe thông qua ứng dụng Grab mà du khách đặt từ trước. Sau đó, tài xế này chở du khách H.H về đến khu vực ngã 3 Bạch Đằng – Lý Tự Trọng, bên cạnh khách sạn Novotel, rồi thu của khách số tiền 120.000 won (tương đương 2.110.000 VNĐ, gấp 10 lần giá cước thực phải trả).

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Công an TP Đà Nẵng đã nhanh chóng vào cuộc, xác định được đối tượng thực hiện hành vi "chặt chém" giá cước vận chuyển chính là tài xế Tr.H.  và tiến hành xử lý vi phạm.

Qua làm việc, tài xế Tr.H cũng đã thừa nhận hành vi thu của du khách số tiền 2.110.000 VNĐ cho dịch vụ vận chuyển từ sân bay Đà Nẵng về khách sạn Novotel là hoàn toàn sai. Và việc sử dụng xe ôtô cá nhân (biển số trắng) để tham gia dịch vụ vận chuyển khách là vi phạm Nghị định 123.2021/NĐ – CP về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông; đồng thời hoàn trả lại số tiền chênh lệch so với mức giá dịch vụ (2.110.000 VNĐ) đã “chặt chém” của du khách.

Do nữ du khách H.H đã hoàn tất chuyến du lịch và trở về nước, nên Công an TP Đà Nẵng tiếp tục phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng đang tìm cách liên hệ, hoàn trả lại toàn bộ số tiền chênh lệch cho nữ du khách Hàn Quốc.

Hoài Thu
.
.
.