Mạo danh thương hiệu VNPT, lừa đảo khách hàng ở Đà Nẵng
Thời gian gần đây, nhiều khách hàng ở Đà Nẵng đã phản ánh tới báo chí về việc khi họ liên hệ vào đường dây nóng trên trang web có giao diện VNPT để báo lắp đặt mạng, báo hỏng dịch vụ... thì các nhân viên kỹ thuật đến lại là người của một đơn vị khác, không thuộc VNPT.
Trước đó, vào tháng 1, anh PVT, một người dân ở Đà Nẵng gặp sự cố khi sử dụng mạng tại gia đình của mình. Tra cứu trên mạng, anh tìm ra một trang web có để logo nhận diện của nhà mạng VNPT (Nhà mạng anh đang sử dụng).
Gọi đến số điện thoại được hiển thị trên trang, anh được nhân viên tư vấn trao đổi và cho biết sẽ đến kiểm tra kỹ thuật tại nhà anh. Sau khi kiểm tra đường dây và hệ thống, nhân viên kỹ thuật cho biết mạng nhà anh gặp sự cố có nguyên nhân từ bộ phát, muốn được khắc phục anh phải mất khoảng 15 ngày. Nhưng nếu chuyển sang sử dụng mạng khác, nhân viên kỹ thuật sẽ khắc phục ngay.
Nhận thấy có vấn đề bất thường, anh T từ chối chuyển sang mạng khác và tiếp tục tìm kiếm đường dây nóng của nhà mạng VNPT. Sau khi tìm đúng số điện thoại hỗ trợ của nhà mạng này, anh T đã được kiểm tra và khắc phục sự cố.
Cũng gặp sự cố như anh T, chị NTLP ở Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) thông qua tra cứu trên Google đã gọi điện đến một đường dây nóng có thông tin hiển thị VNPT để báo hỏng dịch vụ. Sau khi tiếp nhận phản ánh, nhân viên của FPT đến nhà chị và cho biết, khu vực này hiện VNPT đã hết hạ tầng, hơn nữa thiết bị của chị đã cũ, cần thay thế. Đồng thời cho biết, FPT hiện là đối tác của VNPT tại khu vực này và khuyên chị nên chuyển sang mạng FPT.
Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, chị NTLP đã không đồng ý chuyển sang nhà mạng như nhân viên kỹ thuật tư vấn.