Lan tỏa tình yêu hàng Việt Nam tới triệu triệu người Việt

Thứ Tư, 17/10/2018, 09:24
Chiều 16-10, Lễ trao giải Cuộc thi “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi”, Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” và Trò chơi “Nhận diện hàng Việt Nam” năm 2018 đã diễn ra tại Hà Nội. 


Các cuộc thi là hoạt động truyền thông quan trọng và nổi bật trong hệ thống Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam do Bộ Công thương chủ trì, với mục đích lan tỏa cảm hứng về tình yêu hàng Việt Nam tới hàng triệu người dân và doanh nghiệp.

Với “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi”, 2018 là năm thứ hai Cuộc thi này được tổ chức, để lại những dấu ấn mạnh mẽ. Ban tổ chức cho biết đã có gần 100 tác phẩm của hơn 80 cây bút chuyên và không chuyên trên khắp cả nước gửi về chương trình.

Đại diện Ban tổ chức trao thưởng cho các tác giả đạt giải.

Những câu chuyện rất đa dạng, gần gũi với những người Việt: từ những kỷ niệm về hàng hóa Việt Nam ở những thời gian khó, đến những câu chuyện về hàng Việt Nam hiện đại đã hiện diện cả trong và ngoài nước. Mỗi câu chuyện là một kỷ niệm, về tình yêu với các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam trong tim người Việt.

Trong số này, có những tác phẩm như “Super Dream và giấc mơ xe máy Việt” - tác giả Tẩn Hà Long; "Phích nước Rạng Đông 6 thập kỷ giữ nhiệt cùng người tiêu dùng Việt" - tác giả Mạnh Việt; hay "Trung thu là ngày 17 tháng 8” của tác giả Nguyễn Khánh Hà đã để lại ấn tượng rất mạnh cho người đọc. Thông qua mỗi câu chuyện của mình, các tác giả đã gắn tình yêu, niềm tự hào vào những sản phẩm mà mình từng gắn bó.

Một độc giả chăm chú đọc lại tác phẩm dự thi "Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi".

Tiếp nối những thành công của 2 năm trước, hoạt động bình chọn ảnh Tôi yêu hàng Việt Nam năm 2018 hướng đến mọi đối tượng trên cả nước, đã tạo thêm nhiều ấn tượng mới, với sự tham gia gửi ảnh và kêu gọi bình chọn của nhiều tác giả. Gần 2 tháng phát động, hoạt động đã thu hút được 66 tác giả với gần 150 tác phẩm tham gia.

“Nội dung các tác phẩm đã phong phú hơn rất nhiều, không chỉ là những hình ảnh đẹp về quê hương đất nước mà rất nhiều tác phẩm gửi tham dự tới Ban tổ chức được các tác giả chụp tại các doanh nghiệp, các cơ sở công nghiệp sản xuất và phân phối hàng Việt Nam. Độ lan tỏa của Chương trình cũng rộng lớn hơn ở khắp mọi miền của tổ quốc”, Đại diện Ban tổ chức Chương trình cho biết.

Đại diện Ban tổ chức cùng các tác giả đạt giải.

Trò chơi Nhận diện hàng Việt Nam là nơi người chơi sẽ được cung cấp những thông tin bổ ích về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, về những sản phẩm Việt Nam có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước thông qua các câu hỏi về sản phẩm và hàng hoá. Từ đó, người tiêu dùng thêm hiểu, thêm yêu về cuộc vận động và các sản phẩm Việt Nam.

Theo đại diện ban tổ chức, các tác giả có tác phẩm đoạt giải Chung cuộc Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” và Cuộc thi “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi” sẽ tiếp tục được vinh danh tại Gala tổng kết Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 vào ngày 21-10 này.

Thiện Minh
.
.
.