Ngày 3-10, tại Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – "Tự hào hàng Việt Nam" và Chương trình sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam 2017.

Đây là năm thứ 3 Bộ Công thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam". Thông qua các hoạt động truyền thông, chương trình đã lan tỏa cảm hứng về tình yêu hàng Việt tới hàng triệu người dân và doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc chương trình.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2017 là một dự án quan trọng gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Phát biểu khai mạc chương trình, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, sau 8 năm triển khai, cuộc vận động đã làm thay đổi cơ bản nhận thức của người tiêu dùng về khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam; về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam và đáng kể nhất là động viên người tiêu dùng Việt Nam sử dụng hàng Việt, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp văn hóa.

Từ chỗ ưu tiên người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam, nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam đã chinh phục được người tiêu dùng Việt.

Đại diện khách mời đánh trống khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2017.

Ngay sau lễ khai mạc, Chương trình Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam – Game Show truyền hình lớn đã diễn ra với sự tham gia của sinh viên 5 trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc Bộ Công thương là: Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Điện lực, Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội; Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.

5 đội chơi đã cùng nhau tranh tài qua các phần thi: Tài năng sinh viên – Khởi nghiệp với hàng Việt; Đừng để điểm rơi – Nhận diện hàng Việt Nam và phần thi Song đấu.

Đại diện một đội thi trong Chương trình Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam.

Thông qua 3 phần thi, các đội chơi cùng nhau tranh tài nhằm tìm hiểu về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những nỗ lực và khát vọng của doanh nghiệp Việt trong việc mở rộng thị trường.

Kết thúc chương trình, đội thi trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất, đội thi trường Đại học Điện lực đạt giải Nhì, đội Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội và Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội cùng đạt giải Ba.

Theo thông tin của Bộ Công thương, cùng thời điểm với chương trình, tại TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố đã tổ chức treo cờ, phướn; đạp xe diễu hành để cổ động cho chương trình.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Đông đảo khán giả đã thể hiện sự hào hứng và thán phục trước những ý tưởng của các bạn sinh viên qua các phần của cuộc thi Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam.
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng chương trình.
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng chương trình.
Các bạn sinh viên trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội có màn giới thiệu đặc sắc trong trang phục đậm chất thời trang hiện đại.
Trong khuôn khổ cuộc thi Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam, 5 đội chơi đã cùng nhau tranh tài qua các phần thi: Tài năng sinh viên – Khởi nghiệp với hàng Việt; Đừng để điểm rơi – Nhận diện hàng Việt Nam và phần thi Song đấu.
Bằng những ý tưởng sáng tạo của mình, các đội thi đã thể hiện sinh động và đầy màu sắc những thông điệp mà chương trình muốn gửi gắm tới hàng triệu người tiêu dùng Việt.
Thông qua 3 phần thi, các đội chơi cùng nhau tranh tài nhằm tìm hiểu về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những nỗ lực và khát vọng của doanh nghiệp Việt trong việc mở rộng thị trường.
Màn hóa trang độc đáo của các bạn sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội.
Đội thi của trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội.
Kết thúc các phần thi, đội thi trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất, đội thi trường Đại học Điện lực giành giải Nhì.
Giải Ba thuộc về các đội Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội và Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội.
Thiện Nhân