Hanwha Life Việt Nam bứt tốc số hóa giữa đại dịch để tăng sức cạnh tranh

Thứ Năm, 13/01/2022, 20:53

Chuyển đổi số hóa là xu thế tất yếu để doanh nghiệp duy trì kết nối giữa lực lượng kinh doanh và khách hàng, đặc biệt là khi đại dịch COVID-19 đang diễn ra. Hanwha Life Việt Nam đã biến thách thức thành cơ hội để đẩy nhanh mục tiêu số hóa nhằm tạo ra hành trình trải nghiệm khác biệt cho khách hàng và nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Tăng tốc số hóa và chi trả nhanh chóng, kịp thời

Trước biến động và thách thức của đại dịch COVID-19, Hanwha Life Việt Nam xem đây là cơ hội để linh hoạt thích ứng, điều chỉnh hoạt động kinh doanh và kiên trì tập trung đầu tư chuyển đổi số trên toàn hệ thống.

Trong hoạt động chi trả bảo hiểm, năm 2021, Hanwha Life Việt Nam đã chi trả hơn 286 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho gần 36 ngàn khách hàng. Trong đó, số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm (QLBH) tại khu vực miền Trung là khoảng 73,6 tỷ đồng với 7.627 trường hợp.

image001.jpg -0
Hanwha Life Việt Nam luôn hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng để việc chi trả quyền lợi bảo hiểm diễn ra nhanh chóng.

Để phục vụ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, Hanwha Life Việt Nam đã nỗ lực hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng các thủ tục liên quan để tiến trình chi trả diễn ra nhanh chóng, kịp thời. Thành quả này một phần có được nhờ Hanwha Life Việt Nam tích cực ứng dụng công nghệ để xử lý yêu cầu bồi thường mới, hạn chế sai sót, giảm thời gian xử lý. Việc chi trả bảo hiểm không chỉ là nghĩa cử cao đẹp và cho thấy tính nhân văn của bảo hiểm nhân thọ mà còn thể hiện chiến lược đồng hành cùng khách hàng của Hanwha Life Việt Nam.

Ngoài kênh hotline được phục vụ nhanh và tư vấn tận tình, khách hàng của Hanwha Life Việt Nam còn có thể gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, tiện lợi chỉ trong 1-2 phút thông qua ứng dụng LIME trên nền tảng di động.

Bên cạnh đó, nhằm giúp khách hàng duy trì hợp đồng bảo hiểm trong mùa dịch và đóng phí một cách tiện lợi, Hanwha Life Việt Nam đã triển khai loạt kênh thu phí dễ dàng tiếp cận như ngân hàng, thanh toán “không chạm” với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thanh toán qua ví điện tử (MoMo, Payoo và VNpay), cổng thanh toán điện tử và điểm thu hộ trực tiếp…

Gia tăng trải nghiệm khác biệt và tiếp cận sáng tạo với khách hàng

Với tầm nhìn “Trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ Hàn Quốc được tín nhiệm nhất tại Việt Nam” và sứ mệnh “Cung cấp dịch vụ và giải pháp hướng đến khách hàng”, Hanwha Life Việt Nam không chỉ chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn nghiên cứu và phát triển sản phẩm dịch vụ trên nền tảng trực tuyến. Ứng dụng LIME là sáng kiến điển hình của Hanwha Life Việt Nam, thể hiện rõ mục tiêu, chiến lược này.

LIME là nền tảng kỹ thuật số không chỉ dành cho khách hàng của công ty mà còn cho đại chúng. Với LIME, khách hàng có thể gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, quản lý và truy vấn thông tin hợp đồng, lịch sử đóng phí và thanh toán phí chỉ trong vài thao tác nhấp - chạm. Ứng dụng này còn mang đến cho khách hàng nhiều ưu đãi từ chương trình khách hàng thân thiết và thêm sự lựa chọn về kênh thanh toán như cổng thanh toán trực tuyến qua ngân hàng hoặc ví điện tử.

image002.jpg -0
Hanwha Life Việt Nam tích cực đẩy mạnh nền tảng số giúp khách hàng nâng cao trải nghiệm.

Đặc biệt, LIME không chỉ cung cấp những dịch vụ về bảo hiểm nhân thọ mà còn mang đến những nội dung giúp định hình phong cách sống và những lợi ích khác cho khách hàng. Đây là nơi kết nối khách hàng với hàng nghìn đối tác và dịch vụ đa dạng như ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe… giúp khách hàng gia tăng trải nghiệm trên hệ­­ sinh thái số Hanwha Life Việt Nam.

Trước những biến đổi của thị trường, ưu tiên hàng đầu của Hanwha Life Việt Nam là sức khỏe và an toàn cho khách hàng trong bối cảnh dịch COVID hiện nay. Để thực hiện điều này, công ty đã tập trung phát triển các sản phẩm bổ sung, chi phí hợp lý, đơn giản và phù hợp gói chăm sóc sức khỏe trong đại dịch như MRR – Bảo hiểm chăm sóc y tế toàn cầu (tháng 9/2021); Bảo hiểm hỗ trợ viện phí toàn cầu (tháng 12/2021) hay sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị ILP. Để truyền thông sáng tạo và hiệu quả hơn với khách hàng nhất là nhóm khách hàng trẻ , với thông điệp “Sống thỏa chất” khi ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị ILP (LIFE FUN:D – SỐNG THỎA CHẤT), Hanwha Life Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ và yêu mến của đông đảo khách hàng, đặc biệt là nhóm Millennials và Gen Z với hàng trăm ngàn lượt xem, yêu thích trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội.

Mang đến nhiều giá trị cộng thêm cho khách hàng

Luôn đón đầu xu thế cùng những cơ hội mới, Hanwha Life Việt Nam đã tiếp tục củng cổ chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng việc trẻ hoá hình ảnh thương hiệu với định hướng xoay quanh hai từ “Cuộc sống”, giúp gia tăng giá trị cộng thêm cho cuộc đời của mỗi khách hàng. Bên cạnh đó, Hanwha Life Việt Nam còn theo đuổi các cơ hội hợp tác với nhiều đối tác uy tín trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như ngân hàng, Fintech, chăm sóc sức khoẻ, các công ty công nghệ… nỗ lực đưa hình ảnh và sản phẩm của Hanwha Life Việt Nam đến gần hơn với người dân Việt Nam.

Hanwha Life Việt Nam hiện là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh nhất Việt Nam. Tính đến nay, Hanwha Life Việt Nam đã xây dựng được mạng lưới kinh doanh trải dài khắp đất nước với hơn 37.000 đại lý, hoạt động tại 160 điểm và được gần 1 triệu khách hàng tin tưởng, giao phó trọng trách bảo vệ bản thân và gia đình.

PV
.
.
.