Hanwha Life Việt Nam vững tin đồng hành với nhiều giá trị cộng thêm cho khách hàng

10:00 07/01/2022

Dịch bệnh COVID-19 là một trong những yếu tố để các công ty bảo hiểm nhân thọ nâng cao nhận thức về vai trò bảo vệ khách hàng cũng như dịch vụ và sản phẩm của mình. Điều này, đặc biệt quan trọng đối với một thị trường bảo hiểm đang phát triển như Việt Nam, khi tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm ở mức khiêm tốn khoảng 10,5%. “Để trở thành công ty bền vững hơn, chúng tôi cần phát triển công ty hướng đến khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm”, đại diện Hanwha Life Việt Nam chia sẻ.

Tăng tốc số hóa chuyển mình giữa đại dịch

Dịch COVID-19 đòi hỏi doanh nghiệp phải nhanh chóng chuyển đổi số hóa hơn nữa để duy trì kết nối giữa lực lượng kinh doanh cũng như khách hàng. Tuy nhiên, với Hanwha Life Việt Nam, mục tiêu số hóa còn nhằm tạo ra hành trình trải nghiệm khác biệt cho khách hàng và nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường.

image001.jpg -0
Hanwha Life Việt Nam đẩy mạnh số hóa để gia tăng trải nghiệm của khách hàng.

Để đạt được những mục tiêu này, đối với lực lượng kinh doanh, năm 2021, Hanwha Life Việt Nam đã ra mắt ứng dụng LIME Pro – một công cụ hỗ trợ tuyển dụng, quản lý, học tập trực tuyến dành cho đội ngũ tư vấn với nhiều tiện ích trực tuyến giúp tự động hóa hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả hơn cho khách hàng.

Đối với khách hàng hiện hữu, Hanwha Life Việt Nam tập trung phát triển các sản phẩm bổ sung với chi phí hợp lý, đơn giản, phù hợp trong đại dịch COVID-19 như MRR – Bảo hiểm chăm sóc y tế toàn cầu (tháng 9/2021), Bảo hiểm hỗ trợ viện phí toàn cầu (tháng 12/2021) hay sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị - ILP (LIFE FUN:D – SỐNG THỎA CHẤT) giúp khách hàng trẻ được cung cấp giải pháp tài chính toàn diện “2 trong 1”, vừa bảo vệ vừa tích lũy, đầu tư gia tăng tài sản dù với số tiền nhỏ.

Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, Hanwha Life Việt Nam đã cho ra đời ứng dụng LIME dành trên nền tảng di động với nhiều tiện ích cho khách hàng như yêu cầu giải quyết quyền lợi trực tuyến, quản lý hợp đồng trực tuyến (e-Policy), thẩm định và phát hành tự động (auto underwriting), thanh toán trực tuyến (e-Payment). Khách hàng còn có thể thanh toán hợp đồng bảo hiểm trên phạm vi rộng nhất thị trường bao gồm thanh toán không chạm chỉ với vài thao tác trên điện thoại, thanh toán qua ngân hàng, ví điện tử (MoMo, Payoo và VNpay), cổng thanh toán điện tử và điểm thu hộ trực tiếp…

Nỗ lực chi trả bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời

Theo số liệu từ Hanwha Life Việt Nam, tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm (QLBH) trên toàn quốc của doanh nghiệp tính đến hết năm 2021 là hơn 286 tỷ đồng cho gần 36 ngàn khách hàng. Trong đó, tổng số tiền chi trả tại khu vực miền Trung chiếm 73,6 tỷ đồng.

Đại diện Hanwha Life Việt Nam cho biết, công ty đã có trường hợp chi trả lớn nhất trong lịch sử hoạt động khi chi trả QLBH cho gia đình khách hàng N.T.N ở TP.Hồ Chí Minh tham gia bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam gói An Khang Tài Lộc và Tích Lũy Linh Hoạt từ năm 2015, không may mắc bệnh hiểm nghèo qua đời tháng 2/2020 với số tiền hơn 21 tỷ đồng.

Bên cạnh ca chi trả nổi bật này, Hanwha Life Việt Nam cũng đã giải quyết nhanh chóng cho rất nhiều trường hợp khác trên cả nước. Chẳng hạn, khách hàng P.H.D tại Hà Tĩnh tham gia bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam từ tháng 4/2021 với mức phí 15 triệu đồng/năm không may tử vong do đuối nước vào tháng 7/2021 đã được Hanwha Life Việt Nam kịp thời thăm hỏi và chi trả QLBH hơn 2,2 tỷ đồng. Trường hợp khách hàng Đ.Q.C tại Quảng Ngãi tham gia bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam vào tháng 10/2017, không may bị tai nạn giao thông qua đời vào tháng 10/2020. Ngay lập tức, gia đình đã được Hanwha Life Việt Nam tại Quảng Ngãi chi trả QLBH với giá trị gần 1,8 tỉ đồng. Đại diện gia đình khách hàng Đ.Q.C cho biết: “Hanwha Life Việt Nam đã rất nhiệt tình hỗ trợ và tạo điều kiện nên chưa đến 2 tháng, chúng tôi đã nhận được bồi thường. Số tiền này đã giúp gia đình ổn định kinh tế và phần nào bớt khó khăn trong tương lai.”

Đó là minh chứng cho thấy, Hanwha Life Việt Nam luôn nỗ lực tối giản hoá các quy định để tiến trình chi trả diễn ra nhanh chóng, kịp thời cho khách hàng. Thành quả này một phần có được nhờ Hanwha Life Việt Nam tích cực ứng dụng công nghệ để xử lý yêu cầu bồi thường mới, hạn chế sai sót, giảm thời gian xử lý. Việc chi trả bảo hiểm không chỉ là nghĩa cử cao đẹp và cho thấy tính nhân văn của bảo hiểm nhân thọ mà còn thể hiện chiến lược đồng hành cùng khách hàng của Hanwha Life Việt Nam.

image003.jpg -0
Việc chi trả nhanh chóng, kịp thời giúp các gia đình khách hàng sớm ổn định cuộc sống.

Mang đến nhiều giá trị cộng thêm cho khách hàng

Hanwha Life Việt Nam hiện theo đuổi các cơ hội hợp tác với nhiều đối tác uy tín trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như: ngân hàng, Fintech, chăm sóc sức khoẻ, các công ty công nghệ… để xây dựng nền tảng “cuộc sống”, giúp Hanwha Life Việt Nam đến gần hơn với khách hàng.

Đón đầu những cơ hội mới, Hanwha Life Việt Nam tiếp tục củng cố chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, nỗ lực chủ động trước những biến động và thay đổi từ thị trường, đặc biệt là sự chuyển dịch thế hệ khách hàng tiềm năng từ Gen X và Y sang Gen Z.

Hanwha Life Việt Nam đổi mới hình ảnh thương hiệu với định hướng xoay quanh hai từ “Cuộc sống” và không đề cập các rủi ro về sinh lão bệnh tử. Đó là một thương hiệu mang đến nhiều giá trị cộng thêm bằng cách làm tăng giá trị của từng khoảnh khắc, phút giây trong cuộc đời mỗi khách hàng Hanwha Life Việt Nam.

Hanwha Life Việt Nam hiện là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh nhất Việt Nam. Tính đến nay, Hanwha Life Việt Nam đã xây dựng được mạng lưới kinh doanh trải dài khắp đất nước với hơn 37.000 đại lý, hoạt động tại 160 điểm và được gần 1 triệu khách hàng tin tưởng, giao phó trọng trách bảo vệ bản thân và gia đình.

PV
.
.