Vietnam Post khẳng định là doanh nghiệp Bưu chính quốc gia thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng

Thứ Sáu, 05/03/2021, 08:43
Bằng sự linh hoạt, sáng tạo, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) không chỉ giữ vững vị thế doanh nghiệp bưu chính hàng đầu mà còn tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng. 


Đảm bảo ổn định mạng lưới trong dịch COVID-19

Thời điểm 4 ngày trước Tết Nguyên Đán, khi nhiều người hối hả chuẩn bị trở về quê hương sum họp đón Tết thì chị Nguyễn Thị Chuyên - nhân viên Bưu điện Văn hóa xã Thủy An, Đông Triều, Quảng Ninh lại tạm xa gia đình để thực hiện cách ly tập trung theo quy định. Chị là người tiếp xúc trực tiếp với F0 trong đợt chi trả lương hưu, bảo trợ xã hội, tiền tết và trợ cấp ưu đãi người có công hồi đầu tháng 2/2021.

Bưu điện Việt Nam xây dựng và đưa vào hoạt động chuyên trang “Nông sản Hải Dương” trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Đối diện với nguy cơ lây nhiễm cao, chị không hề đắn đo bởi chị hiểu việc chi trả kịp thời cho người dân trước Tết là một chính sách an sinh xã hội có ý nghĩa nhân văn của Đảng và Nhà nước và bản thân chính là cầu nối giúp ngành Bảo hiểm xã hội, ngành Lao động thương binh và xã hội thực hiện việc này.

 Chị cũng như bao người Bưu điện khác, dù biết rằng hiểm nguy nhưng luôn sẵn sàng tinh thần “lao” vào tâm dịch, phục vụ cộng đồng, đảm bảo tối đa nhu cầu của người dân.

Chị Nguyễn Thị Chuyên - nhân viên Bưu điện Văn hóa xã Thủy An, Đông Triều, Quảng Ninh chi trả tiền bảo trợ xã hội cho người dân.

Khi làn sóng COVID lần thứ 3 xuất hiện ở tâm dịch Đông Triều (Quảng Ninh), Chí Linh (Hải Dương) và dần lan rộng ra các huyện lân cận cũng như các địa phương khác, Bưu điện Việt Nam đã triển khai hàng loạt các giải pháp đảm bảo an toàn cho nhân viên, khách hàng trong dịch bệnh và duy trì ổn định mạng lưới lưu thông hàng hóa trong điều kiện vận chuyển khó khăn tại các khu vực thực hiện giãn cách.

Dịch bệnh bùng phát trùng vào thời điểm cận Tết Nguyên đán, nhu cầu chuyển phát hàng hóa tăng cao. Tại Hải Dương, trung bình mỗi ngày Bưu điện tỉnh tiếp nhận 50-60 tấn hàng. Việc cách ly xã hội toàn tỉnh khiến công tác vận chuyển, giao nhận hàng gặp nhiều khó khăn.

Vượt trên những thách thức, Vietnam Post lập tức tăng cường năng lực mạng lưới, phương tiện vận chuyển, bố trí lao động, tổ chức các tuyến phát hợp lý để đảm bảo hàng hóa trong ca, trong ngày phát chính xác, an toàn tới người nhận trong thời gian nhanh nhất.

Giữ vững tinh thần “Có mặt ngay khi cần”, Vietnam Post cũng tổ chức vận chuyển miền cước nhiều chuyến hàng vận là thiết bị vật tư y tế, khẩu trang, nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn phục vụ công tác phòng chống dịch, tiếp thêm sức mạnh cho các y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch.

Bản đồ số Vmap tiếp tục phát huy hiệu quả trong phòng chống dịch

Là một trong những đơn vị chủ lực tham gia với Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của Chính phủ xây dựng và phát triển Bản đồ chung sống an toàn COVID (antoancovid.vn), Bưu điện Việt Nam tiếp tục phát huy thế mạnh trong việc cung cấp và duy trì hạ tầng server, API bản đồ, hệ thống thông tin địa chỉ,…. cho nền tảng này. Bản đồ chung số An toàn Covid được phát triển trên nền tảng Bản đồ số Vmap, nhờ vậy, các thông tin về các địa điểm an toàn, có rủi ro, không an toàn được cập nhật liên tục.

Bản đồ chung sống an toàn COVID.

Trên cơ sở Bản đồ chung sống an toàn COVID, Vietnam Post phối hợp cùng các chuyên gia đầu ngành về y tế công cộng xây dựng bản đồ An toàn COVID cho tỉnh Quảng Ninh và Bản đồ nhập điểm F0, F1 đi qua ở Chí Linh (Hải Dương) nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về lộ trình di chuyển, người tiếp xúc, cảnh báo nguy hiểm cho cộng đồng.

Với Bản đồ chung sống an toàn COVID, Vietnam Post kỳ vọng sẽ tạo thói quen cho từng cá nhân, tổ chức trên toàn quốc và thực hiện bằng hàng động hành động cụ thể hàng ngày về đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Sàn TMĐT Postmart.vn phát huy hiệu quả tối đa cùng nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản

Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng và lợi thế mạng lưới rộng khắp, phủ xuống tận thôn bản, Bưu điện Việt Nam đã xây dựng và triển khai Sàn thương mại điện tử Postmart.vn từ năm 2018. Sàn đang cung cấp trên 40.000 mặt hàng, trong đó có khoảng 3.000 loại sản phẩm OCOP (Chương trình quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm”) và các loại đặc sản mang đậm giá trị truyền thống, là niềm tự hào của mỗi địa phương.

Những năm qua, sàn Postmart đã trở thành cầu nối, đưa hàng ngàn sản phẩm, nông sản, đặt sản vùng miền của các doanh nghiệp nhỏ, hợp tác xã, hộ sản xuất quy mô nhỏ tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng cả nước; góp phần tăng giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân các vùng, đồng thời hiện thực hóa các mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Quy trình đăng ký bán hàng trên sàn TMĐT Postmart.

Trước tình nông sản của nông dân Hải Dương bị tồn đọng, khó khăn trong việc tiếp cận người mua do ảnh hưởng của dịch bệnh, Bưu điện Việt Nam đã khẩn trương xây dựng và đưa vào hoạt động chuyên trang “Nông sản Hải Dương” trên sàn thương mại điện tử Postmart tại địa chỉ: https://postmart.vn/nong-san-hai-duong-l188.html để chung tay cùng nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản, tổ chức khảo sát, làm việc với các nhà cung cấp đảm bảo chất lượng, quy cách đóng gói sản phẩm và vận chuyển miễn phí đến tay người mua.

Trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh, sàn Postmart đã phát huy tối đa hiệu quả trong việc giúp nông sản Hải Dương tiếp cận khách hàng trên khắp cả nước, đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ lượng lớn nông sản còn ùn ứ. Sàn TMĐT Postmart.vn là công cụ hữu hiệu để kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng, tạo uy tín, thương hiệu cho nông sản, đặc sản không chỉ của Hải Dương mà còn hỗ trợ nhiều hộ nông dân, các hợp tác xã, các mô hình khởi nghiệp của thanh niên nông thông trên toàn quốc tiếp cận, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong sản xuất, nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới góp phần hoàn thành các mục tiêu quốc gia.

Hoàn thành nhập dữ liệu dự án “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”

Xác định “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” là dự án quốc gia quan trọng, toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam đã đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ công tác nhập liệu đồng thời bố trí nhân lực gấp rút thực hiện nhập dữ liệu an toàn, bảo mật và chính xác. Gần 100 triệu thông tin người dân được nhập liệu đầy đủ, minh bạch đóng góp trọng yếu vào việc hoàn thành và ra mắt Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Bưu điện Việt Nam hoàn thành công tác nhập số liệu dân cư và triển khai dịch vụ chuyển trả thẻ CCCD đến người dân.

Việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị cao cả này là một vinh dự lớn đối với Bưu điện Việt Nam, góp một phần thúc đẩy công tác số hóa trong quản lý dân cư, giảm thiểu các thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí cho người dân trong việc đi lại, xin xác nhận các giấy tờ liên quan đến hồ sơ, lý lịch…

Ghi nhận kết quả này, Bộ Công an đã trao tặng bằng khen cho Bưu điện Việt Nam vì những đóng góp đặc biệt quan trọng. Đồng thời, trong năm 2021, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng Bộ Công an chuyển phát an toàn tuyệt đối thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử đến người dân.

Với Bưu điện Việt Nam, những việc làm ý nghĩa trên đã không còn là nhiệm vụ được giao phó, mà trở thành hành động thiết thực, mang nghĩa tình của người Bưu điện, chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để luôn tiên phong trong thực hiện sứ mệnh phục vụ người dân, doanh nghiệp; tạo dựng và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.

An An
.
.
.