Vietnam Post giữ vững thương hiệu, tiên phong trong khu vực ASEAN

Thứ Tư, 29/04/2020, 12:14
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) là doanh nghiệp bưu chính do Nhà nước thành lập và giao nhiệm vụ duy trì, quản lý mạng bưu chính công cộng trên toàn quốc. Vietnam Post hiện đang quản lý hơn 13.000 điểm phục vụ với 52.000 cán bộ, công nhân viên và người lao động...


Cùng với nhiều dịch vụ về các lĩnh vực Bưu chính chuyển phát, Tài chính bưu chính và phân phối truyền thông, Vietnam Post luôn giữ vững thương hiệu, khẳng định là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Bưu chính, chuyển phát tại Việt Nam.

Ứng dụng công nghệ 4.0, nâng cao chất lượng dịch vụ

Ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chia sẻ, nhằm chuyên nghiệp hóa, nâng cao năng suất lao động và chất lượng dịch vụ, những năm qua, Bưu điện Việt Nam luôn chú trọng phát triển năng lực khai thác, vận chuyển, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, đầu tư trang thiết bị, dây chuyền hiện đại, đổi mới cách thức tổ chức sản xuất.

Về năng lực khai thác, chia chọn, Bưu điện Việt Nam có các trung tâm khai thác vận chuyển vùng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với diện tích hàng trăm nghìn m2. Ngoài ra, hệ thống containner lưới, thùng chở hàng, băng tải, pallet, con lăn phục vụ… được đầu tư, đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả tối đa trong việc nâng cao năng suất, chất lượng.

Bưu điện Việt Nam - Gửi cả niềm tin.

Vietnam Post là doanh nghiệp bưu chính có năng lực vận chuyển dẫn đầu Việt Nam hiện nay với 2.300 xe tải chuyên dụng gắn định vị GPS hoạt động thường xuyên, liên tục; hơn 14.200 xe máy trong đó có hơn 3.200 xe máy chuyên dụng mang thương hiệu của Bưu điện Việt Nam tham gia vận chuyển hàng hóa trên mọi nẻo đường nhằm tăng tốc độ, chất lượng vận tải, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực thương mại điện tử.

 Ngoài hàng nghìn phương tiện vận tải chuyên dụng, Vietnam Post còn sở hữu và vận hành 6 toa tàu chuyên dùng vận chuyển hàng Bưu điện theo đoàn tàu nhanh SE chạy Bắc – Nam; 20 toa tàu container nhanh mỗi ngày hành trình 40 giờ từ ga Yên Viên (Hà Nội) đến ga Sóng Thần (Bình Dương) và ngược lại với 100 container chở hàng mang thương hiệu Vietnam Post.

Hệ thống container được thiết kế nhận diện thương hiệu riêng của Bưu điện Việt Nam sẽ được nối theo đội tàu hàng nhanh của Đường sắt Việt Nam. Trung bình một ngày sẽ có hơn 300 tấn hàng hóa của khách hàng được vận chuyển qua đội tàu nhanh. Tần suất vận chuyển này giúp cho hàng hóa lưu thoát nhanh hơn, rút ngắn thời gian giao hàng.

Với việc nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa của Bưu điện Việt Nam, khách hàng có thể chủ động chọn lô, chọn chuyến, để vừa đảm bảo chi phí hợp lý mà thời gian giao hàng lại nhanh nhất.

Việc vận chuyển bằng tàu container nhanh của Bưu điện Việt Nam kết hợp với hệ thống xe lồng lưới chuyên dùng không chỉ đảm bảo chất lượng hàng hóa cao hơn mà việc vận hành, khai thác thuận tiện hơn, giảm sức lao động thủ công trong thực hiện xếp dỡ và giao nhận hàng cho các xe thư.

Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát theo bảng xếp hạng VNR500 của Việt Nam.

Những sáng kiến đảm bảo an ninh thông tin khi diễn ra dịch COVID -19

Dịch COVID-19 thời gian qua diễn biến phức tạp, khi tần suất các chuyến bay bị cắt giảm tối đa, với vai trò là doanh nghiệp Bưu chính quốc gia Vietnam Post đã có nhiều sáng kiến để phục vụ khách hàng như hợp tác cùng hãng hàng không quốc gia Vietnam Airline  thuê nguyên chuyến bay chở toàn bộ công văn, tài liệu ưu tiên của các cơ quan Đảng, Chính phủ và Nhà nước cùng bưu phẩm thiết yếu của khách hàng gửi chuyển phát nhanh EMS từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại từ thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần.

Vietnam Post thực hiện chuyển phát nhanh tài liệu hàng hóa qua đường hàng không đảm bảo thông suốt, kịp thời. Mỗi chuyến bay sẽ chuyên chở khoảng 10 tấn tài liệu, hàng hóa gửi theo hình thức EMS. Với sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng, Vietnam Post luôn là doanh nghiệp bưu chính có số lượng bưu gửi qua đường hàng không lớn nhất Việt Nam.

Theo ông Chu Quang Hào, với vai trò doanh nghiệp bưu chính quốc gia và tiên phong trong khu vực ASEAN, đồng thời để đảm bảo chất lượng, thời gian chuyển phát văn bản, tài liệu cũng như lưu thông hàng hoá, thư tín của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp, Vietnam Airlines và Vietnam Post đã hợp tác để triển khai bay charter nguyên chuyến nhằm phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến khó lường.

Chuyến bay hàng hóa dành riêng cho hàng bưu điện được tính toán trên năng lực vận tải của Vietnam Airlines, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật về sử dụng tàu bay hành khách vận chuyển hàng hóa của IATA – ICAO có sự thẩm định cấp phép của Cục Hàng không Việt Nam nhằm mục tiêu đảm bảo tốt và an toàn trong công tác vận chuyển tài liệu, hàng hóa của Bưu điện Việt Nam kết nối hai đầu đất nước.

Đối với khách hàng, tổ chức, cá nhân Vietnam Post vẫn đảm bảo duy trì chất lượng phục vụ, đặc biệt về khả năng chuyển phát tài liệu khẩn của Đảng, Chính phủ  và hàng hóa tài liệu của người dân, doanh nghiêp bằng đường bay đảm bảo chỉ tiêu thời gian giao hàng theo cam kết, tạo sự hài lòng của các khách hàng. Nhất là các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực trọng điểm.

Dây chuyền chia chọn tự động tại Trung tâm Vận chuyển và Kho vận tại TP. HCM  có khả năng đọc được nhiều loại mã code khác nhau, các bưu gửi sẽ được phân loại, chia chọn theo hướng tối ưu hóa, tinh gọn và đặc biệt chính xác.

Đối với các doanh nghiệp TMĐT và các doanh nghiệp khác, Vietnam Post luôn đảm bảo lưu thoát, vận chuyển ổn định theo tất cả các chặng đường thư.Duy trì 100% tần suất vận chuyển hàng hóa trên hành trình Bắc - Nam, các đường thư cấp tỉnh, các tuyến phát nội tỉnh đảm bảo chất lượng, chỉ tiêu thời gian giao hàng cho khách hàng, góp phần hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp; đồng thời, đảm bảo hoạt động giao thương trong nước được ổn định.

Liên minh bưu chính UPU đã khẳng định, Vietnam Post là điểm sáng trong khu vực về sáng tạo và linh hoạt để các doanh nghiệp bưu chính khác học hỏi. Với sứ mệnh “Phục vụ cộng đồng và gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại” của doanh nghiệp Nhà nước, Bưu điện Việt Nam luôn nỗ lực hết mình, đưa ra các giải pháp tối ưu, thực hiện tốt nhất nhiệm vụ chính trị được giao. Qua đó, góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực của dịch bệnh.

Trong điều kiện các hãng hàng không, đường sắt, đường bộ đều cắt giảm tần suất hoạt động, khối lượng vận chuyển giảm mạnh, việc triển khai chuyến bay charter đã giúp Bưu điện Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ lớn nhất là góp phần đảm bảo ổn định, thông suốt mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước, góp phần đảm bảo an ninh thông tin quốc gia…

Tại Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019 (VNR 500) Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã được vinh danh là một trong những doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất. Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng VNR 500, lĩnh vực bưu chính chuyển phát chỉ có 2 đơn vị được lựa chọn. Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp dẫn đầu đối với lĩnh vực bưu chính chuyển phát trong bảng xếp hạng này.
Hiếu Quỳnh
.
.
.