Thanh toán tiền điện qua hệ thống Agribank: Tiện lợi, an toàn và nhanh chóng

Thứ Tư, 17/08/2016, 09:58
Tiện lợi, giao dịch an toàn và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian đi lại cho khách hàng… đó là những hiệu quả mà dịch vụ thanh toán tiền điện tại các chi nhánh/phòng giao dịch trên toàn hệ thống Agribank đem lại trong thời gian qua.



Thời gian qua, việc thanh toán tiền điện của người dân được thực hiện dưới nhiều hình thức, như khách hàng đến các quầy thu ngân của các chi nhánh, công ty điện lực đóng trên địa bàn họ cư trú để thanh toán hoặc có nhân viên ngành Điện lực đến nhà thu. Những hình thức giao dịch trên khiến khách hàng mất nhiều thời gian đi lại, ngành Điện lực phải bố trí thêm nhân viên chuyên trách đi thu tiền điện.

Dịch vụ thanh toán tiền điện qua hệ thống Agribank đang thu hút đông khách hàng sử dụng.

Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt, cung cấp thêm kênh thanh toán cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã ký thỏa thuận hợp tác với các Tổng công ty Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Theo đó, triển khai cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện tại các chi nhánh/phòng giao dịch trên toàn hệ thống Agribank.

Hình thức thanh toán tiền điện dạng này đã giúp cho khách hàng sử dụng, thanh toán tiền điện tiết kiệm được thời gian đi lại bởi có thể thực hiện chuyển tiền hoặc nộp tiền mặt để thanh toán tiền điện tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Agribank trên toàn quốc. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể ủy quyền cho Agribank trích nợ tài khoản tại Agribank để thanh toán tiền điện mỗi khi nhận được hóa đơn từ công ty điện lực.

Đối với phương thức này, Agribank phối hợp với các Tổng công ty Điện lực tạo điều kiện để khách hàng chỉ phải đăng ký dịch vụ với Agribank một lần duy nhất. Mọi hóa đơn tiền điện theo đó sẽ được tự động thanh toán định kỳ. Với đặc tính này, khách hàng không còn phải ghi nhớ ngày cần thanh toán cũng như “tiêu tốn” một khoảng thời gian, chi phí đi lại để nộp tiền điện; không còn lo phải xếp hàng chờ thanh toán tại các điểm thu tiền điện, tránh được trường hợp bị cắt điện vì đóng tiền trễ v.v...

Cùng với đó, Agribank còn mở thêm dịch vụ thanh toán qua các kênh điện tử của Agribank như: Internet Banking, Mobile Banking, Agribank E-Mobile Banking, ATM. Theo đó, khách hàng có thể chủ động thanh toán tiền điện ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào và hạn chế được những bất tiện, rườm rà của cách trả tiền điện truyền thống. Đến nay, đã có rất nhiều khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ.

Điều đó cho thấy, loại hình dịch vụ trên đang thu hút đông đảo người dân tìm đến sử dụng và tới đây sẽ trở thành một xu hướng tích cực cho khách hàng bởi tính tiện ích, nhanh chóng và an toàn do nó đem lại, mặc dù thời gian đầu, một số khách hàng còn bỡ ngỡ với dịch vụ này. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang là mục tiêu lâu dài, là công cụ để tăng cường sự quản lý của Nhà nước.

Có thể thấy rằng, là một trong những ngân hàng đi đầu trong phát triển, cung ứng các sản phẩm dịch vụ, Agribank đã và đang cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiện ích dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng nhanh chóng nhất nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí trong giao dịch thanh toán.

Trần Huy
.
.
.