Giới thiệu ẩm thực Pháp đến người tiêu dùng Việt Nam

Thứ Ba, 26/09/2017, 21:22

Trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế về Thực phẩm ANUGA, hơn 200 doanh nghiệp Pháp sẽ có mặt tại 7 khu gian hàng Pháp để tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm cũng như chia sẻ kiến thức và gặp gỡ đối tác nhằm phát triển các hoạt động xuất khẩu. 

Với sự hợp tác của 8 vùng miền của Pháp và 2 nghiệp đoàn, các doanh nghiệp Pháp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như thực phẩm tinh chế, sản phẩm bơ sữa, đồ uống, bánh mì và bánh ngọt, thực phẩm tươi sống, đông lạnh và sản phẩm từ thịt, v.v… sẽ tham gia trưng bày tại khu triển lãm Pháp.

Sự tham gia đông đảo của các công ty Pháp thuộc nhiều ngành nghề khác nhau tại hội chợ triển lãm, đã một lần nữa chứng tỏ sự đa dạng và phong phú của các sản phẩm Pháp.
Bánh mỳ Pháp là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. ảnh: Internet

Trong suốt thời gian hội chợ, tại sảnh 10.2, các sản phẩm Pháp sẽ được bếp trưởng Charles Soussin sử dụng trong các buổi trình diễn nấu ăn. Hoạt động này nhằm giới thiệu các nét đặc trưng của các sản vật  vùng miền của Pháp và cũng là cơ hội cho các nhà sản xuất Pháp cũng như các vùng miền tham dự triển lãm, củng cố mối quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế.

Kinh nghiệm chuyên môn cao,  khả năng sáng tạo và ứng dụng công nghệ của các doanh nghiệp Pháp đã giúp cho ngành nông nghiệp và công nghệ thực phẩm Pháp trở nên nổi tiếng khắp thế giới và là một trong các nhà xuất khẩu hàng đầu của Châu Âu.

Được biết, Pháp hiện đứng thứ 6 trong danh sách những nước xuất khẩu sữa và các sản phẩm từ bơ sữa vào Việt Nam và tăng trưởng xuất khẩu những mặt hàng này của Pháp tại Việt Nam sẽ được tăng cao hơn nữa với mức tăng trưởng tiêu dùng đầy triển vọng dự kiến của ngành hàng này là 9%/năm, từ nay đến năm 2020.

Năm 2016, phô mai Pháp nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh, hơn 35% so với năm 2015. Thịt cũng là một sản phẩm nhập khẩu đầy tiềm năng tại thị trường này. Nhờ vào việc mở cửa thị trường thịt bò Pháp, kim ngạch xuất khẩu tất cả các sản phẩm thịt của Pháp tăng 61%.

Với tăng trưởng của ngành bánh mì và các loại bánh ngọt khác (8% về giá trị và 5% về số lượng vào năm 2016), Pháp đã ghi nhận một con số kỷ lục về xuất khẩu vào thị trường Việt Nam trong lĩnh vực này : tăng 97% từ năm 2015 đến năm 2016 và tăng 475% trong 5 năm trở lại đây.

S.Thương
.
.
.