Các doanh nghiệp Pháp tìm hiểu hạ tầng cảng biển và logistic Việt Nam

Thứ Năm, 20/09/2012, 15:24

Từ ngày 24 đến 27/9/2012, một phái đoàn gồm 5 doanh nghiệp Pháp sẽ có mặt tại Việt Nam để tham gia chuyến công tác tìm hiểu ngành cảng biển và logistic do Cơ quan thương mại Ubifrance Việt Nam tổ chức.

Chuyến công tác lần này của đoàn doanh nghiệp Pháp nhằm mục đích tìm hiểu, nắm bắt thông tin về các dự án cảng biển và chính sách đối với các đối tác và nhà đầu tư nước ngoài. Đây cũng là cơ hội để thiết lập, củng cố mối quan hệ giữa các bên, doanh nghiệp Pháp và Việt Nam trong ngành, trong mối tương quan đối tác song phương bền vững trong thương mại, công nghiệp và công nghệ.

Các doanh nghiệp Pháp tham gia chuyến công tác này gồm: Tập đoàn Bolloré - nhà đầu tư và điều hành cảng biển; Egis International - tư vấn, thiết kế hạ tầng giao thông và cảng; Freyssinet - chuyên gia về xây dựng và tu sửa kết cấu; Vinci Construction Grands Projets - tập đoàn xây dựng và điều hành nhượng quyền; WFS – vận hành cảng hành khách.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Pháp tìm hiểu, gặp gỡ các đơn vị lớn của Việt Nam trong ngành cảng biển như: Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (Saigon NewPort), Bộ Giao thông Vận tải cũng như thăm quan các cảng và cơ sở hậu cần: Đình Vũ, Cát Lái, Long Bình IDC, Cái Mép,... Thông qua đó, các doanh nghiệp Pháp cũng sẽ giới thiệu kinh nghiệm của họ tới các đối tác Việt Nam

PV
.
.
.