Giải quyết dứt điểm tình trạng DN “làm khó” khách hàng khi chuyển mạng

Thứ Bảy, 13/04/2019, 07:27
Đó là một trong những nội dung mà Chính phủ yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tập trung triển khai trong thời gian tới, theo Nghị quyết 23 về phiên họp thường kỳ tháng 3-2019 của Chính phủ mới được ban hành.


Trước đó, thống kê của Cục Viễn thông, Bộ TT&TT cho thấy, tổng cộng có 1.780 khiếu nại của khách hàng lên đường dây nóng và trang web của Cục này tại địa chỉ http://vnta.gov.vn phản ánh về việc bị doanh nghiệp “làm khó” trong quá trình chuyển mạng giữ số. 

Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã yêu cầu bắt đầu từ ngày 1-5 tới, Bộ TT&TT sẽ ban bố chỉ tiêu kỹ thuật về chuyển mạng giữ số là 70%. Nhà mạng nào không đủ 70% thuê bao chuyển mạng thành công sẽ không đạt chỉ tiêu kỹ thuật.

Lúc đó, Bộ TT&TT sẽ có biện pháp xử lý bằng việc tiến hành thanh tra doanh nghiệp. 

Đặc biệt, dự kiến vào tháng 8-2019, Cục Viễn thông sẽ thực hiện việc chuyển mạng giữ nguyên số bằng hình thức tự động thay bằng cách làm thủ công như hiện nay.

Hùng Quân
.
.
.