Báo chí góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp

Thứ Tư, 14/06/2017, 14:26
Sáng 14-6, tại Hà Nội, Tạp chí Người Làm báo và Báo Người Hà Nội phối hợp tổ chức Hội thảo “Báo chí với việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp”. Đây là sự kiện được tổ chức chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2017) và năm APEC 2017 được tổ chức tại Việt Nam.


Thương hiệu là tài sản vô hình, mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Thương hiệu tạo ra nhận thức và niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung ứng.

Báo chí là một kênh thông tin nhanh nhạy, kịp thời và là người bạn đồng hành không thể thiếu trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng quốc tế, vai trò của báo chí càng trở nên quan trọng và cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà quản lý, cũng như nhiều nhà báo uy tín, đặc biệt là sự tham gia của các doanh nhân, doanh nghiệp và đại diện các nhãn hiệu, thương hiệu trong cộng đồng doanh nghiệp.

Hội thảo có sự tham gia của nhiều nhà báo, doanh nhân và đại diện cơ quan quản lý báo chí.

Với hơn 20 tham luận đã được gửi đến, cùng với hơn 10 ý kiến phát biểu trực tiếp đã đưa hội thảo trở thành một diễn đàn làm sáng rõ hơn vai trò của báo chí trong việc đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu.

Tại Hội thảo các tham luận, ý kiến phát biểu tập trung vào các chủ đề chính là những vấn đề về thương hiệu của doanh nghiệp; báo chí với vai trò là “kênh” xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp; mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp; thực trạng và giải pháp để phát huy tối đa vai trò của báo chí trong vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp hiện nay.

Trong khuôn khổ chương trình hội thảo, Ban tổ chức đã vinh danh những Thương hiệu sản phẩm, dịch vụ uy tín được người tiêu dùng yêu thích có sức cạnh tranh trên thị trường, có chất lượng sản phẩm tốt, liên tục đổi mới công nghệ sản xuất, phương thức kinh doanh, tích cực cải tiến mẫu mã, giá cả cạnh tranh hướng tới phục vụ người tiêu dùng.

Nguyễn Thiêm
.
.
.