Xe chở cát 'tung hoành' gây ô nhiễm ở Đà Nẵng
Trên một số tuyến đường huyết mạch của quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải kích cỡ lớn nhỏ thay phiên nhau chở cát chạy vượt quá quy định về tốc độ cho phép.
Thậm chí, nhiều xe có tải trọng từ 15 đến 20 tấn nhưng vẫn ngang nhiên phóng trên con đường chỉ cho phép tải trọng dưới 13 tấn. Hoạt động của những xe nói trên không chỉ tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT, mà còn để lại nham nhở những vạt cát lớn trên đường phố, bụi, cát bay ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến người đi đường.
Lực lượng CSGT, Công an quận Ngũ Hành Sơn ra quân xử lý nghiêm các xe vận chuyển cát có dấu hiệu vi phạm.
|
Theo phản ánh của người dân sinh sống trên đường Phạm Kiệt (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng): Những ngày qua, tại khu vực công trình xây dựng chung cư PAVNC liên tục xuất hiện xe tải ben nối đuôi xếp hàng để vào lấy cát.
Trung bình cứ khoảng 10 phút hết lượt xe tải này lại đưa xe vào công trình trên để lấy cát mang đi. Xe tải sau khi “no cát” sẽ rời khỏi công trình. Hầu hết, những xe tải này đều chở lượng cát vượt quá thùng xe, che đậy một cách sơ sài.
Những xe tải ben vận chuyển cát này hoàn toàn bất chấp các quy định về ATGT, di chuyển với tốc độ cao từ 70 đến 80 km/h trên đường quy định tốc độ tối đa cho phép chỉ là là 50km/h. Chưa dừng lại ở đó, trọng tải của các xe này rơi vào khoảng từ 15 đến 20 tấn, thế nhưng vẫn di chuyển rầm rộ trên con đường quy định tải trọng không vượt quá 13 tấn một cách ngang nhiên. Sau khi vận chuyển cát trên quãng đường gần 10 cây số, những xe tải nói trên tiến vào đổ cát san lấp cho một dự án của công trình xây dựng.
Xe ben chở cát san lấp công trình trên tuyến đường thuộc quận Ngũ Hành Sơn gây rơi vãi cát, bụi và vượt quá tốc độ. |
Người dân sinh sống tại phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) cũng bức xúc phản ảnh: Hiện nay công trình đang thi công tòa nhà chung cư và chuyên cho các xe chở múc đất san lấp làm đường và tòa nhà chung cư nên nhiều xe chở đất chạy liên tục qua các tuyến đường Trần Quốc Vượng và Nguyễn Quý Anh nhưng không cho xe tưới nước đường để hạn chế bụi bẩn làm môi trường bị ảnh hưởng và một số nhà dân lân cận bụi rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống và sinh hoạt của người dân.
Trước tình hình phức tạp trên, mặc dù đang phải tập trung lực lượng chống dịch và bảo vệ bầu cử trong cao điểm, nhưng lực lượng Công an quận Ngũ Hành Sơn vẫn quyết liệt ra quân lập chốt đón đầu, kiên quyết xử lý nghiêm các xe vận chuyển cát có dấu hiệu vi phạm các quy định về ATGT, lập lại trật tự trên địa bàn.
Sự ra quân quyết liệt, kịp thời của lực lượng Công an quận Ngũ Hành Sơn đã và đang góp phần đem lại bình yên trên từng con phố, từng bước xoá bỏ nạn xe quá tải tung hoành trên địa bàn quận từ bấy lâu nay.
Theo phản ánh của người dân sinh sống trên đường Phạm Kiệt (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng): Những ngày qua, tại khu vực công trình xây dựng chung cư PAVNC liên tục những ngày qua tình trạng xe tải ben nối đuôi xếp hàng để vào lấy cát. Trung bình cứ khoảng 10 phút hết lượt xe tải này lại đưa xe vào công trình trên để lấy cát mang đi. Xe tải sau khi “no cát” sẽ rời khỏi công trình một cách nhanh chóng. Hầu hết, những xe tải này đều chở lượng cát vượt quá thùng xe, che đậy một cách sơ sài.
Những xe tải ben vận chuyển cát này hoàn toàn bất chấp các quy định về ATGT, di chuyển với tốc độ cao từ 70 đến 80 km/h trên đường quy định tốc độ tối đa cho phép chỉ là là 50km/h. Chưa dừng lại ở đó, trọng tải của các xe này rơi vào khoảng từ 15 đến 20 tấn, thế nhưng vẫn di chuyển rầm rộ trên con đường quy định tải trọng không vượt quá 13 tấn một cách ngang nhiên. Sau khi vận chuyển cát trên quãng đường gần 10 cây số, những xe tải nói trên tiến vào đổ cát san lấp cho một dự án của công trình xây dựng FPT.
Theo phản ánh của người dân sinh sống trên đường Phạm Kiệt (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng): Những ngày qua, tại khu vực công trình xây dựng chung cư PAVNC liên tục những ngày qua tình trạng xe tải ben nối đuôi xếp hàng để vào lấy cát. Trung bình cứ khoảng 10 phút hết lượt xe tải này lại đưa xe vào công trình trên để lấy cát mang đi. Xe tải sau khi “no cát” sẽ rời khỏi công trình một cách nhanh chóng. Hầu hết, những xe tải này đều chở lượng cát vượt quá thùng xe, che đậy một cách sơ sài.
Những xe tải ben vận chuyển cát này hoàn toàn bất chấp các quy định về ATGT, di chuyển với tốc độ cao từ 70 đến 80 km/h trên đường quy định tốc độ tối đa cho phép chỉ là là 50km/h. Chưa dừng lại ở đó, trọng tải của các xe này rơi vào khoảng từ 15 đến 20 tấn, thế nhưng vẫn di chuyển rầm rộ trên con đường quy định tải trọng không vượt quá 13 tấn một cách ngang nhiên. Sau khi vận chuyển cát trên quãng đường gần 10 cây số, những xe tải nói trên tiến vào đổ cát san lấp cho một dự án của công trình xây dựng FPT.