“Người trong cuộc” bức xúc vì trò câu like
- Trốn truy nã nhưng vẫn lên facebook 'up ảnh câu like'
- Trò khoe thân làm hot-girl: Quăng mình câu like bẩn
Ngay sau đó, tốc độ lan truyền cùng những commen phản cảm, chỉ trích “kinh doanh du lịch bẩn” liên tục nổ ra khắp các diễn đàn mạng đã vô hình chung làm hình ảnh Đà Nẵng, một thành phố đáng sống, thân thiện với du khách bị méo mó, ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn không đúng theo những gì chủ tài khoản facebook này phản ánh.…
Phiếu tính tiền thức uống gần 4 triệu đồng dậy sóng dư luận nhiều ngày qua tại Đà Nẵng. |
Sáng ngày 16- 2, PV Báo CAND đã có cuộc tiếp xúc với chính “nạn nhân”, chủ nhân thật sự của tờ phiếu thanh toán tiền cafe gần 4 triệu đồng trên, ông Hoàng Phúc (71 tuổi, trú quận Hải Châu). Ông Phúc khẳng định: “Đúng là phiếu tính tiền trên là do ông thanh toán, nhưng hoàn toàn không có chuyện bị chặt chém, cũng không hề có ý kiến gì về mức giá mà quán đưa ra. Đặc biệt, ông không phải là người đưa tờ phiếu tính tiền lên mạng, mà người đưa tờ phiếu này ông hoàn toàn không quen biết. Không hiểu người đó lấy tờ phiếu từ đâu, chụp lại để câu like. Còn những “anh hùng bàn phím” vô hình chung đã “tiếp tay” cho trò câu like của kẻ rỗi việc và kém hiểu biết này. Gây ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của TP Đà Nẵng mà chính ông Phúc là người dân của TP Đà Nẵng cần phải bảo vệ. ..".
Ông Hoàng Phúc, chủ nhân của phiếu tính tiền thức uống gần 4 triệu đồng khẳng định không bị “chặt chém”. |
Cũng vào sáng 16- 2, vợ chồng chủ quán cafe SG – anh Trịnh Quốc Định và chị Lê Hà Như Thu cũng cho PV biết những thông tin sai lệch được một số cá nhân đưa lên mạng xã hội facebook 2 ngày nay khiến nhiều người hiểu nhầm và gây bức xúc.
Theo anh Định, tối 11- 2, có đoàn khách khoảng 20 khách là người quen và thân của quán tới phòng trà nghe ca nhạc. Vì công năng của quán SG là ban ngày bán cà phê (giá bình dân), hàng đêm ở phía trong quán là phòng trà nên giá cá niêm yết khác nhau. “Đêm đó là mồng 4 Tết – nằm trong lịch phục vụ Tết của quán (từ 29 Tết đến mồng 4 Tết), quán chúng tôi có ca nhạc, có các ca sỹ hát phục vụ nên giá cả có tăng gấp đôi ngày thường vì tiền trả cho nhân viên phục vụ, ca sỹ tăng. Đoàn khách khoảng 20 người họ uống vui vẻ, rồi trả tiền ra về thoải mái, không thắc mắc gì, thậm chí họ còn cho cả tiền tip nữa…”, anh Định cho biết.
Bảng menu niêm yết giá bán nước uống phục vụ dịp tết của quán cafe SG. |
Theo thông tin anh Định cung cấp, đoàn khách hôm đó là của đại gia đình ông Hoàng Phúc (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng). Ông Hoàng Phúc cũng là một khách quen thường xuyên ghé đến quán nghe nhạc cùng bạn bè thân hữu không chỉ riêng gì vào dịp Tết.
Theo quan sát của PV, menu ngày thường của quán SG, một ly cà phê có giá từ 12.000 đồng đến 32.000 đồng, tùy theo loại cà phê. Các thức uống khác có giá dao động từ 18-32 ngàn đồng. Còn buổi tối giá của Phòng trà ca nhạc (có ban nhạc và ca sỹ hát) có giá dao động từ 37.000 đồng đến 55.000 đồng. “Nếu so sánh giá cả bình thường và giá phòng trà ca nhạc của quán thì tôi thấy quá bình thường, không có gì gọi là “chặt chém” ở đây cả…”, một khách uống cà phê tại quán vào sáng 16- 2, nói.
Vợ chồng anh Định cho biết, cả hai là người dân gốc Đà Nẵng và hiện có một số nhà hàng, phòng trà ca nhạc trên địa bàn. “Chúng tôi là người Đà Nẵng, sống ở đây từ rất lâu, kinh doanh đàng hoàng, trong sáng. Chúng tôi muốn góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố “đáng sống”. Không đời nào chúng tôi kinh doanh theo kiểu “chặt chém” như thế. Vợ chồng chúng tôi chỉ buồn là thông tin lan truyền trên mạng xã hội chưa chính xác, gây sự hiểu nhầm. Hơn 10 năm kinh doanh nghề này, vợ chồng chúng tôi không vì mấy chục ngàn mà mất đi hình ảnh của mình”, anh Định tâm sự.
Lực lượng Quản lý thị trường làm kiểm tra và làm việc với chủ quán SG. |
Được biết, sau khi facebook đăng tải thông tin trên, cuối ngày 15- 2, chủ nhân facebook đó đã xóa bài viết.
Cũng ngay chiều ngày 16- 2, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cho biết, sau khi biết sự việc xảy ra, lãnh đạo Sở đã vào cuộc, cử cán bộ đến xác minh có hay không sự “chặt chém” của quán SG. Quá trình xác minh,ì Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cho rằng thông tin quán cafe SG “chặt chém” khách đăng tải trên một số trang mạng facebook là sai lệch, không chính xác.
Cùng ngày, Đội Quản lý thị trường số 1 (TP Đà Nẵng) đã tiến hành kiểm tra xác minh làm rõ có hay không việc quán cafe SG “chặt chém” du khách. Bước đầu Đội xác định Quán SG có đầy đủ giấy phép kinh doanh, có niêm yết giá bán tăng phụ thu phục vụ Tết. Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.