MB xử lý nghiêm nhân viên ngân hàng làm lộ thông tin giao dịch của Hoài Linh

Thứ Năm, 27/05/2021, 21:36
Tối 27/5, Ngân hàng TMCP Quân đội - MB công bố đã tìm được người gây lộ thông tin tài khoản của nghệ sỹ Hoài Linh.


Trước đó, tối 24/5, trên một diễn đàn về công nghệ, một cá nhân đăng tải hình ảnh sao kê giao dịch chuyển tiền đến và đi tại một tài khoản ngân hàng. Chủ tài khoản là Võ Nguyễn Hoài Linh, được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh. 

Nghệ sỹ Hoài Linh đang bị dự luận phản ứng vì chậm trễ trong việc trao 14 tỷ đồng ủng hộ của người hâm mộ tới đồng bào miền Trung.

Thông tin các khoản tiền gửi vào, rút ra và nội dung chuyển khoản được đăng tải chi tiết, trong đó có nội dung gửi tiền vào các quỹ từ thiện mà nghệ sĩ Hoài Linh từng kêu gọi và các khoản chuyển tiền từ tài khoản mang tên chủ tài khoản Võ Nguyễn Hoài Linh.

Hiện tại bức ảnh này đã được xóa bỏ trên diễn đàn. Song câu chuyện gây xôn xao trong giới tài chính vì nó liên liên quan đến vấn đề bảo mật thông tin khách hàng, vi phạm quy định của ngành ngân hàng.  Vấn đề càng nóng vì xuất hiện trong bối cảnh dư luận đặc biệt quan tâm và không đồng tình về thông tin nghệ sĩ Hoài Linh còn giữ hơn 14 tỷ đồng từ thiện của người hâm mộ ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung suốt 6 tháng qua.

Phản ứng trước sự việc này, MB cam kết sẽ tiến hành điều tra vụ việc, truy tìm người để lộ lọt thông tin tài khoản nói trên. Sau 3 ngày, nhà băng này công bố đã tìm được người gây sai phạm. Theo đó, ngân hàng cho biết đã kiểm tra, và xác minh sự việc trên, phát hiện một cá nhân làm việc tại ngân hàng để lộ lọt thông tin của khách hàng và khẳng định “cá nhân này đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Ngân hàng”.

“Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, Ngân hàng cam kết  sẽ có các biện pháp nghiêm khắc đảm bảo tuyệt đối tuân thủ các Quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin của khách hàng. Ngân hàng sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng cá nhân để lộ/lọt thông tin, không tuân thủ quy định đạo đức nghề nghiệp, không tuân thủ Quy định của Pháp luật, Quy định của ngân hàng”, MB cam kết.

Về phương thức xử lý của Ngân hàng đối với cá nhân vi phạm, MB cho biết ngân hàng này đã đình chỉ công việc cá nhân vi phạm và sẽ tổ chức thi hành kỷ luật với hình thức cao nhất cá nhân vi phạm, đồng thời ngân hàng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý. 

Ngân hàng khẳng định sự việc lộ thông tin trên không do hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng bị sự cố hay bị hacker tấn công. Hệ thống CNTT của ngân hàng được xây dựng dựa trên những nền tảng công nghệ và bảo mật tiên tiến nhất thế giới hiện nay, tỷ lệ giao dịch online của ngân hàng đạt 90% với hàng 100 triệu giao dịch an toàn. 

“Nhằm không để các sự việc tương tự tái diễn, nhằm bảo mật thông tin và dữ liệu giao dịch của  khách hàng chúng tôi cũng đã thực hiện rà soát lại các quy trình làm việc, phân quyền chặt chẽ và xiết chặt kỷ luật làm việc hơn”, MB thông tin.

Hà An
.
.
.