Xin lỗi du khách sau việc “đội nắng, xếp hàng mòn mỏi chỉ vì… vé điện tử”

Thứ Năm, 04/05/2023, 20:15

Nhiều hướng dẫn viên, du khách, đặc biệt những du khách có con nhỏ bức xúc vì tình trạng hệ thống vé điện tử tại Trung tâm Bảo tồn di tích (BTDT) Cố đô Huế gây phiền hà, mất thời gian vì phải chờ đợi quá lâu trong khi thời tiết bất lợi nên họ đã bỏ về...

Ngày 4/5, Trung tâm BTDT Cố đô Huế đã thông tin về tình trạng du khách phải chờ đợi quá lâu để mua vé tham quan vào dịp nghỉ lễ vừa qua.

Trước đó, ngày 3/5, Báo CAND đã có bài phản ánh nhiều du khách, hướng dẫn viên bức xúc về việc đội nắng, xếp hàng mòn mỏi chỉ vì… vé điện tử tham quan Đại Nội Huế.

Xin lỗi du khách sau việc “đội nắng, xếp hàng mòn mỏi chỉ vì… vé điện tử tham quan Đại Nội Huế” -0
Vì chờ đợi mua vé quá lâu trong khi trời nắng gắt gao khiến nhiều du khách phải bỏ ra về.

Trung tâm BTDT Cố đô Huế cho rằng, trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, trung tâm này đã đón lượng khách tham quan đông nhất từ trước tới nay, đỉnh điểm đón 24.313 lượt khách trong ngày 1/5. Vì lượng khách tăng đột biến nên công tác bán vé chưa đáp ứng được cùng lúc mọi nhu cầu tại một thời điểm nhất định nên xảy ra tình trạng khách hàng phải chờ đợi. 

Ngoài ra, ở khâu soát vé cũng có một số trường hợp khách hàng phải chờ đợi do bộ phận soát vé phải phối hợp kiểm tra lại với bộ phận bán vé để đưa ra phương án xử lý có lợi nhất cho khách tham quan. 

Xin lỗi du khách sau việc “đội nắng, xếp hàng mòn mỏi chỉ vì… vé điện tử tham quan Đại Nội Huế” -0
Nhiều du khách phải chờ đợi cả tiếng đồng hồ mới mua được vé vào Đại Nội Huế.

Trung tâm BTDT Cố đô Huế cũng đã nhận được thông tin một số du khách mua vé thông qua hệ thống vé điện tử nhưng hệ thống này không thể gửi mã QR tới khách sau khi thanh toán. 

“Trung tâm BTDT Cố đô Huế gửi lời xin lỗi và mong quý du khách lượng thứ vì phải chờ đợi lâu và gặp một số vấn đề trong khi mua vé tham quan. Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống bán vé, kiểm soát vé để phục vụ tốt nhất cho du khách trong thời gian tới.

Các phản ánh về việc nhân viên Trung tâm chưa hỗ trợ nhiệt tình khách tham quan, chúng tôi sẽ có sự kiểm tra và khắc phục nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như các công ty lữ hành”, Trung tâm BTDT Cố đô Huế cho hay.

Trước đó, cuối năm 2022, Trung tâm BTDT Cố đô Huế tổ chức khai trương hệ thống vé điện tử nhằm tạo thuận lợi cho du khách. Hệ thống vé điện tử này giúp du khách có thể mua vé mọi lúc mọi nơi, sử dụng một mã vé để tham quan nhiều điểm, thanh toán linh động bằng nhiều hình thức... và giúp hạn chế tình trạng dồn ứ tại quầy bán vé truyền thống.  

Tuy nhiên, vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, nhiều du khách, đặc biệt là các hướng dẫn viên du lịch, phản ánh tình trạng hệ thống vé điện tử này gây phiền hà, mất thời gian vì phải chờ đợi quá lâu. Nhiều du khách, đặc biệt là những người bồng bế con nhỏ rất bức xúc vì chờ đợi mua vé mất quá nhiều thời gian trong khi thời tiết bất lợi nên họ đã bỏ về...

Hải Lan
.
.
.