Khách sạn bị tố lừa khách hàng lĩnh quyết định phạt 20 triệu đồng
Khách sạn Sea Sand Hotel 1 (Đà Nẵng) trong vụ việc bị du khách “tố vô trách nhiệm, lừa du khách” vừa bị UBND quận Ngũ Hành Sơn quyết định xử phạt hành chính số tiền 20 triệu đồng.
Chiều 17/5, UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết UBND quận đã ra quyết định xử phạt hành chính khách sạn Sea Sand Hotel 1 (đường An Thượng 3, phường Mỹ An). Theo đó, khách sạn này bị phạt số tiền 20 triệu đồng về hành vi "không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch" quy định tại Khoản 5, Điều 10, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21/5/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.
Trước đó, Báo CAND đã có thông tin phản ánh, vào ngày 6/5, du khách Trần Thị Thùy Dung (ngụ Bà Rịa- Vũng Tàu) có bài viết trên mạng xã hội tố khách sạn Sea Sand Hotel 1 "lừa đảo, vô trách nhiệm".
Theo phản ảnh, từ ngày 5/4 đến ngày 22/4, du khách Trần Thị Thùy Dung đã lưu trú tại khách sạn Sea Sand Hotel 1. Trước khi rời đi, nữ du khách đặt giữ phòng 601 từ ngày 1/5 đến ngày 13/5 và thanh toán đủ tiền Ngày 1/5, khi chị quay lại thì khách sạn thông báo phòng trên đã có người và đề nghị khách chọn phòng khác.
Tuy nhiên, khi được nhân viên dẫn đi xem 2 phòng, nữ du khách thấy phòng bẩn nên không đồng ý vào ở. Sau đó, du khách đồng ý ở tạm phòng 801 do khách sạn bố trí nhưng trong phòng 801 lúc tiếp nhận cũng rất bẩn và chưa được dồn phòng. Bức xúc vì thái độ và chất lượng phục vụ thiếu chuyên nghiệp, không đảm bảo vệ sinh và sự tôn trọng hợp đồng này, trong tối cùng ngày, nữ du khách đã yêu cầu khách sạn thanh toán lại số tiền đã đặt phòng, chuyển sang khách sạn khác...
Sau phản ánh của du khách, đoàn kiểm tra của quận Ngũ Hành Sơn đã làm việc với chủ cơ sở lưu trú và xác định cơ sở Sea Sand Hotel 1 đã có hành vi "không bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch".
Cụ thể, cơ sở đã lập phiếu thu và thỏa thuận với du khách Trần Thị Thùy Dung đăng ký lưu trú tại phòng 601 từ ngày 1/5 đến 13/5, tuy nhiên sau đó phía khách sạn không bàn giao đúng phòng như thỏa thuận. Cơ sở này còn vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch, cụ thể: không thay bọc đệm hoặc chiếu hoặc bọc chăn, bọc gối khi có khách mới…
Bên cạnh đó, chính quyền địa phương yêu cầu chủ cơ sở liên hệ với du khách Trần Thị Thùy Dung để xin lỗi về các lỗi vi phạm liên quan như phản ánh và kết luận xử lý của đoàn kiểm tra.

Ngán ngẩm nạn “chặt chém” du khách
Chủ khách sạn ở Đà Nẵng xin lỗi vì “lừa dối khách hàng”
Xôn xao vụ “cơm canh lỏng lẻo” giá 200.000 đồng ở phố cổ Hội An