Ngành chức năng Đà Nẵng vào cuộc vụ du khách “tố” khách sạn lừa đảo

Thứ Bảy, 06/05/2023, 16:03

Chiều 6/5, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết Sở đã tiếp nhận thông tin khách du lịch phản ánh đường dây nóng về việc một khách sạn tại Đà Nẵng lừa đảo, vô trách nhiệm. Hiện Thanh tra Sở đang kiểm tra sự việc và khi có kết quả sẽ thông tin đến báo chí.

Cụ thể, vào sáng 6/5, một số trang diễn đàn du lịch, Fanpage Review du lịch – ăn uống Đà Nẵng - Hội An đã chia sẻ bài viết, kèm hình ảnh từ một trang cá nhân Facebook Tran Dung (tên thật là Trần Thị Thùy Dung, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) phản ánh việc một khách sạn ở TP Đà Nẵng “lừa dối khách hàng”.  

Sở Du lịch Đà Nẵng vào cuộc vụ du khách “tố” khách sạn lừa đảo -0
Sở Du lịch Đà Nẵng vào cuộc vụ du khách “tố” khách sạn lừa đảo -1
Hình ảnh "phòng bẩn" nữ du khách Tran Dung được khách sạn bố trí ở tạm mặc dù du khách này đã thanh toán, đặt phòng trước đó. 
Sở Du lịch Đà Nẵng vào cuộc vụ du khách “tố” khách sạn lừa đảo -2
Tài khoản Facebook Tran Dung phản ánh sự việc trên trang cá nhân đã được nhiều trang du lịch và cộng đồng mạng chia sẻ cùng hàng nghìn lượt like và bình luận. 

Theo bài viết, từ ngày 5/4 đến 22/4, nữ du khách chủ trang Facebook Tran Dung cùng gia đình đi du lịch và lưu trú tại khách sạn Sea Sand Apartment (phòng 601, đường An Thượng 3, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đến ngày 22/4 thì check out để đi tham quan Huế. Trước khi ra Huế, nữ du khách này đã đặt lại phòng 601 của khách sạn từ ngày 1/5 đến 13/5, đồng thời thanh toán tiền trước để phía khách sạn giữ phòng.

Tuy nhiên, đến ngày 1/5, chị Dung quay lại khách sạn thì nhận được thông báo phòng 601 đã có người thuê và yêu cầu chị phải chọn phòng khác. Thế nhưng chị Dung không thể nhận 2 phòng khác vì lý do: "Phòng hôi mùi cá, hư khóa cửa, ai vào cũng được; Phòng còn lại chưa dọn, toilet hôi mùi cống".

Tiếp đến, khách sạn đã sắp xếp cho chị Dung ở tạm phòng 801 một đêm để chờ đổi lại phòng 601 như chị đã yêu cầu và đặt trước đó. Tuy nhiên ngay cả phòng 801 lúc khách vào ở, cũng là “một bãi chiến trường”. Khi chị Dung phản ánh thì mãi đến 19h cùng ngày khách sạn mới cho người đến dọn phòng. Và ngày hôm sau (ngày 2/5), khách sạn lại thông báo khách ở phòng 601 không đồng ý đổi phòng. Bức xúc về cách phục vụ của khách sạn, nữ du khách đã yêu cầu khách sạn trả lại tiền những ngày không ở và đi tìm nơi khác để lưu trú.

Chủ tài khoản Facebook Tran Dung khẳng định: Thông tin bài viết trên trang cá nhân là hoàn toàn chính xác. Theo chị Dung, đợt lễ vừa qua chị và gia đình chọn Đà Nẵng du lịch, nhưng gặp phải mệt mỏi vì vấn đề khách sạn.

"Tôi đi du lịch nhiều nơi đây là lần đầu tiên gặp phải sự việc này. Hôm 1/5 tôi đến nhận phòng còn có nhiều người gặp cảnh tương tự, họ không có phòng phải đi chỗ khác. Hiện tôi đã phản ánh sự việc đến đường dây nóng của Sở Du lịch Đà Nẵng và rất mong muốn các cấp ngành chức năng của thành phố vào cuộc xử lý" chị Tran Dung chia sẻ thêm. 

Hoài Thu
.
.
.