Trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023

Thứ Sáu, 15/12/2023, 14:16

Ngày 15/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023. Đáng chú ý, có đến 3 hạng mục của Giải thưởng không có giải Nhất.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai đề án “Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030. Đây cũng là hoạt động nhằm giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, từ đó, khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hoá Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác, thực hiện Chiến lược phát triển văn hoá đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Năm 2023, Giải thưởng được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn quốc, từ tháng 9/2023 đến tháng 11/2023. Dự Giải thưởng có  hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo.

Nhiều hạng mục Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 không có giải Nhất -0
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cùng Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn trao thưởng cho đơn vị có tác phẩm đạt giải Nhất.

Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Giải thưởng năm nay có nhiều sản phẩm, tác phẩm được đánh giá cao về chất lượng, sự nhân văn, chạm đến cảm xúc của người xem, có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng. Các tác phẩm cho thấy sức sáng tạo, hiện đại hóa của ngành quảng cáo Việt Nam trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế nhưng vẫn thể hiện được đậm đà bản sắc văn hoá truyền thống của đất nước Việt Nam.Việc chọn lựa, tôn vinh các tác phẩm quảng cáo chất lượng cao cũng là cách để hạn chế các sản phẩm quảng cáo phản cảm…

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 11 tác phẩm thuộc 4 loại hình quảng cáo. Trong đó, loại hình quảng cáo trên truyền hình có 2 giải Nhì dành cho tác phẩm "Milo - Có chí thì nên” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và tác phẩm: "Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần” của Công ty Cổ phần Dukick; 1 giải Ba cho tác phẩm "Coca-Cola 2023 - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).

Nhiều hạng mục Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 không có giải Nhất -0
Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các đơn vị có tác phẩm đạt giải Nhì.

 Loại hình quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời có 1 giải Nhì cho tác phẩm "La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt" Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 1 giải Ba cho tác phẩm"Casper - 4 nghìn lẻ 1 đêm” của Công ty Cổ phần Casper Việt Nam.

 Loại hình quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội có 1 giải Nhất cho tác phẩm "MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” của Công ty Cổ phần dịch vụ di động trực tuyến; 1 giải Nhì cho tác phẩm "Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam); 1 giải Ba cho tác phẩm "Hanoi Toronto School TVC" của Công ty Cổ phần DUKICK.

Loại hình quảng cáo truyền thông tích hợp có 2 giải Nhì cho tác phẩm “Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và tác phẩm "Mái ấm gia đình Việt” của Công ty Cổ phần tập đoàn Hoa Sen; 1 giải Ba cho tác phẩm “Kiêu hùng tiếp bước” của Công ty Dentsu Sports Việt Nam.

N.Hoa
.
.
.