Đàu tư 1.000 tỷ đồng đầu tư xây dựng cầu Đà Rằng và cầu Sông Chùa
- Khẩn trương khắc phục sự cố kỹ thuật trên cầu Đà Rằng
- Khởi công xây dựng cầu Mương Lớn 4
- Đầu tư 1.050 tỷ đồng xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam
Hai chiếc cầu nêu trên nằm trên QL1A trước đây, trong đó cầu Đà Rằng cũ dài 1.101m do chế độ cũ xây dựng dã chiến và khánh thành từ năm 1973 với thời hạn sử dụng 20 năm.
Suốt chặng thời gian gần 40 năm sau ngày miền Nam giải phóng, Bộ GTVT nhiều lần đầu tư kinh phí gia cố, tu sửa để đảm bảo giao thông trên QL1A thông suốt, an toàn. Thế nhưng do niên hạn sử dụng quá dài, chiếc cầu ngày càng già cỗi, nên công trình cầu Đà Rằng mới được xây dựng ở phía Tây hạ lưu sông Đà Rằng với chiều dài 1.512m nằm trên tuyến QL1A mới, kết nối huyện Phú Hòa với huyện Đông Hòa.
Sau khi cầu Đà Rằng mới khánh thành ngày 10-11-2014, cầu Đà Rằng cũ chuyển giao cho tỉnh Phú Yên quản lý trong tình trạng xuống cấp ngày càng nghiêm trọng, nhiều dầm chủ của cầu bị lệch lún, biến dạng.
Ông Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên cho biết: “Có thời điểm địa phương rất khó khăn về ngân sách nhưng vẫn phải chi 4 tỷ đồng để gia cố, tu sửa cầu Đà Rằng cũ để phục vụ nhu cầu giao thông. Tính đến nay thời hạn sử dụng cầu Đà Rằng hơn 43 năm, vượt thời hạn thiết kế 23 năm. Công trình xây dựng cầu Đà Rằng cũ góp phần phát triển KT- XH TP Tuy Hòa, thu hút đầu tư xây dựng khu đô thị đôi bờ hạ lưu sông Đà Rằng”.