Kết quả kiểm tra cho thấy, tại trụ T27 nhịp cầu 28, hai tấm cao su dày 50cm gối trên đầu dầm số 1 và 2 ở phía thượng lưu đã bị lệch chuyển ra khỏi vị trí đá kê gối khoảng 60cm, khiến cho một nửa mặt cầu bị lún thấp 3cm, ống thép  lan can cầu bị xô lệch, tạo khe hở lớn. Ngoài ra, hai tấm gối cao su kê trên đầu dầm ở nhịp cầu 27 cũng bị lệch chuyển ra ngoài, trên mặt cầu ở vị trí này có vết nứt rộng hơn 1cm. Mức độ nguy hiểm đối với chiếc cầu chưa đến mức nghiêm trọng, bởi lẽ phần lớn, khả năng dầm cầu trượt ra theo hai phương dọc và ngang không thể xảy ra, vị trí xảy ra sự cố hư hỏng nằm ở một bên, trong khi đó mặt cầu rộng 12,5m nên không lo ngại ách tắc giao thông trên cầu.

Theo ông Bùi Tô Hoài, đây là lần đầu tiên trên cầu đường bộ ở Việt Nam xảy ra sự cố tấm gối đầu bằng cao su bị xoay lệch, khiến cho dầm cầu sụt lún khoảng 52cm, Cục Quản lý đường bộ III sẽ tiến hành các hoạt động điều tra kỹ thuật để xác định nguyên nhân gây ra sự cố nêu trên, kết hợp kiểm tra 5 khe co giãn trên cầu. Mặt khác, Cục quản lý đường bộ III cũng đã yêu cầu Trung tâm Kỹ thuật đường bộ III đảm nhiệm tư vấn thiết kế xử lý sự cố hư hỏng, tìm giải pháp tối ưu nhấ để khắc phục kịp thời để đảm bảo an toàn công trình và an toàn giao thông trên cầu Đà Rằng 

Hữu Toàn