Tình, tiền trong đường dây ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu

Thứ Sáu, 10/05/2019, 12:42
Sáng 7-5-2019, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đường dây sản xuất trái phép chất ma túy "khủng" từ trước đến nay. Đối tượng cầm đầu Văn Kính Dương, sinh năm 1981 tại TP Hà Nội, bị truy tố về các tội tổ chức sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.


Người tình của Dương là Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Các đối tượng còn lại gồm Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Phạm Thị Thu Huyền, Nguyễn Bá Thành, Lê Hương Giang, Nguyễn Đắc Huy và Nguyễn Thu Huyền được xác định là đồng phạm, phục vụ đắc lực cho hành vi vi phạm pháp luật của Dương. Dự kiến đến hết ngày 14-5-2019 sẽ kết thúc phiên xét xử.

Ở phiên tòa này, bị can được quan tâm nhất  ngoài Văn Kính Dương là Ngọc Miu, bởi trước khi bị bắt, Ngọc từng là diễn viên. Ngày đầu tiên khi được áp giải khỏi xe vào tòa, Ngọc liên tục đảo mắt tìm kiếm người thân và rơm rớm nước mắt. 

Bị cáo Văn Kính Dương và Vũ Hoàng Anh Ngọc bị dẫn giải ra tòa.

Đến ngày xét xử thứ 2, trả lời thẩm vấn tại tòa, Ngọc Miu cho rằng mình bị oan vì Văn Kính Dương không hề cho cô biết là sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra, chiếc xe ôtô mua 1,4 tỷ và laptop, điện thoại di động là tiền thế chấp nhà của cô để vay ngân hàng chứ không phải do phạm tội mà có.

Thấy bị cáo nào cũng kêu oan, tỏ ra "ngây thơ" khi không biết Dương sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy, đại diện Viện Kiểm sát  chất vấn lại: "Các bị cáo biết hết, hiểu ý ngầm với nhau hết".  Đến chiều  ngày xét xử thứ hai, trước lúc lên xe trở về trại giam, thấy đông đảo người thân xếp thành hàng đứng chờ trước sân tòa, Ngọc Miu đã không còn bình tĩnh được nữa mà òa khóc nức nở.

Riêng đối tượng cầm đầu Văn Kính Dương, chắc có lẽ do từng nhiều lần vào tù ra tội nên hắn tỏ ra khá bình tĩnh trước phần thẩm vấn, thậm chí còn cười rồi vẫy tay chào người thân khi được áp giải từ sân vào tòa.

Tại ngày xét xử thứ 2, Dương đã khai báo có lợi cho đàn em bằng việc nhận hết tội vào mình. Riêng với người tình Ngọc Miu, Dương nói chưa bao giờ nói việc sản xuất ma túy cho cô ta biết, kinh tế của Ngọc Miu hắn cũng không quan tâm và Ngọc Miu ngu ngơ, "cái gì cũng không biết" nên cuộc sống của cả hai cũng có nhiều bất đồng.

Trở lại với vụ án, đầu tháng 3/2016, trong lúc triệt phá một số tụ điểm phức tạp về ma túy các trinh sát của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Bình Thạnh phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1983 tại tỉnh Lâm Đồng, ngụ tại số 666/20/28 đường 3/2, phường 14, quận 10) thường xuyên giao ma túy cho các đối tượng bán lẻ với số lượng không giới hạn và rất đa dạng về chủng loại.

Trong thời gian này, mặc dù Công an các quận, huyện và nhất là Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Hồ Chí Minh liên tục triệt phá các đường dây ma túy lớn nhưng trên thị trường, nguồn cung vẫn không hề giảm, mà có dấu hiệu gia tăng.

 Tháng 6-2016, tổ trinh sát lần ra được một đầu mối chuyên sản xuất ma túy đá bỏ cho Sơn do đối tượng Vũ Tuấn Phan (sinh năm 1979, tại số 19/384 Rạch Trai, phường Đầm Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, tạm trú TP Hồ Chí Minh) cùng một Việt kiều Canada tên Tất Chí Cường (tạm trú khách sạn Hoa Kiều ở số 111 Trần Quý, phường 6, quận 11) cầm đầu cùng hai tay chân thân tín là Nguyễn Văn Phương (ngụ tại căn hộ số 20, lô G2, đường 40, phường Tân Phong, quận 7 và Trần Thị Ngọc Lý - vợ Phan, sinh năm 1991, ngụ tại 87B Hưng Phú, phường 9, quận 8).

Đang trong lúc theo dõi nhất cử nhất động của Phan, Cường cùng đồng bọn thì Công an quận 7 thực hiện cao điểm tấn công tội phạm và nhóm này sợ bị lộ nên dừng toàn bộ hoạt động sản xuất cũng như giao dịch trong thời gian dài. Mặc dù mất nguồn cung từ Phan, Cường, nhưng chỉ vài ngày sau đó Sơn lại có thể tiếp tục giao hàng cân ma túy đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc mỗi khi các đầu mối bán lẻ cần.

Một góc xưởng điều chế ma túy của Văn Kính Dương.

Tiếp tục bám sát Sơn, đến tháng 4-2016, các trinh sát phát hiện manh mối, nhưng các đối tượng đầu trên thường không xuất đầu lộ diện, mà thường giao hàng bằng các phương thức thủ đoạn như ném ma túy vào thùng rác, trong đống xà bần ở các khu chợ, sau đó liên hệ với Sơn bằng Zalo, Viber để Sơn giả bộ ngụy trang làm người đi chợ mua đồ chạy đến lấy hàng hoặc cho xe ôm mang đến tận nhà Sơn theo dạng các thùng hoa quả…

Sau khi củng cố chứng cứ,  tháng 5/2016, Ban Giám đốc Công an thành phố quyết định xác lập chuyên án đấu tranh.

 Kiên trì các biện pháp nghiệp vụ, tháng 10-2016, các trinh sát  đã lần ra một đối tượng giấu mặt là Trần Ngọc Hiếu (Hoàng béo), nhưng đối tượng này có hành tung hết sức bí ẩn, nơi ở của hắn tại khu căn hộ cao cấp số 111 Nguyễn Du, quận 1, ngoài nhiều lớp bảo vệ còn được gắn rất nhiều mắt thần để theo dõi xung quanh, nhất là những người lạ mặt ra vào khu căn hộ.

Việc xác định nhân thân của tên này cũng gặp không ít khó khăn, vất vả, bởi khi tra cứu số chứng minh nhân dân thì không tồn tại trong hệ thống lưu trữ, địa chỉ nơi sinh cũng không có người nào tên Hiếu.

Những lúc trinh sát phát hiện hắn ra ngoài thì cũng rất khó bám theo bởi Hiếu thường lái siêu xe thể thao McLaren trị giá trên 25 tỷ đồng (ở Việt Nam chỉ có hai chiếc) chạy  trên các tuyến đường cao tốc. Để nhanh chóng làm rõ về những bí ẩn của đối tượng này, các trinh sát phải tìm cách theo chân Hiếu ra tận Hà Nội trong một chuyến hắn về chịu tang người thân.

Cùng với sự giúp sức của Công an địa phương, tổ công tác đã nhanh chóng xác định Hiếu tên thật là Văn Kính Dương, SN 1981 tại số 15 Ngõ Chợ, phường Đông Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cũng theo Công an địa phương cung cấp, trước đây Dương từng có nhiều lần bị xử lý vi phạm hành chính về các tội gây rối trật tự công cộng và cũng đã từng được lập hồ sơ đưa đi cai nghiện ma túy tập trung.

Ma túy được Văn Kính Dương đóng gói giả làm bao cà phê trước khi mang giao cho các đầu mối.

Tháng 2-2008, Văn Kính Dương bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội xử phạt 5 năm tù giam về tội cướp giật và 7 năm về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổng hình phạt sau khi trừ thời gian tạm giam, Dương còn phải thi hành là 10 năm 9 tháng mười ba ngày tại trại giam Thanh Lâm nằm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ngày 13-6-2010, Dương trốn trại nhưng bị cán bộ quản giáo bắt giữ.

Biết ngày 3-11-2010, bạn tù Mã Thanh Phương sẽ được trích xuất ra tòa xét xử, Dương đã căn dặn đối tượng này liên hệ với người nhà xin một con chó làm sẵn để mang vào trại liên hoan để thực hiện kế hoạch trốn trại tiếp theo, sau đó lấy nước đường tưới vào cơm thừa giấu trong phòng giam cho lên men, vắt lấy nước giống như rượu nhẹ.   Ngày Phương ra tòa, Dương ở trong trại lấy hai viên thuốc ngủ xay nhỏ bỏ sẵn vào trong rượu đợi mang thịt chó vào thì cho hai bạn tù khác uống.

Đến khi hai bạn tù này ngấm thuốc ngủ say như chết, Dương lấy trong gối ra một số mảnh thép dạng răng cưa găm vào thanh gỗ rồi thay nhau cưa song sắt trốn ra ngoài rồi bắt xe đò đi thẳng vào TP Hồ Chí Minh. Sau khi đã tìm được nơi lẩn trốn và bắt quen được một vài đối tượng bán lẻ ma túy, Dương gọi điện cho Hoàng Phương Lam đặt mua ma túy mang vào bán kiếm lời.

Khi có chút lưng vốn, Dương tìm cách mở rộng địa bàn, nhưng do không tranh giành được với đám giang hồ Sài Gòn nên chán nản, suốt ngày la cà ở các quán bar, vũ trường. Tại đây, Dương gặp một người đàn ông nước ngoài tên Tom, qua giới thiệu biết người này biết bí quyết điều chế ma túy nhưng không có gan thực hiện nên Dương lập tức thuê phiên dịch tiếp cận.

Sau khi thỏa thuận chia phần 7-3 (Dương 7, đối tượng người nước ngoài 3), Tom đã đồng ý chuyển giao công nghệ điều chế ma túy cho Dương và ngay lập tức hắn về huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, mời anh họ Nguyễn Đức Kỳ Nam (kỹ sư hóa) về tổ chức sản xuất ma túy. Khi đã thành công, Dương tập hợp thêm bạn bè cùng những đối tượng từng mua bán ma túy gồm Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Bá Thành, Lê Hương Giang, Nguyễn Đắc Huy, Phạm Thị Thu Huyền về giao cho các nhiệm vụ đi mua tiền chất ma túy, hóa chất, đi tìm đầu mối bán ma túy.

Để đối phó với cơ quan chức năng, ngoài việc kêu Nam mua các loại hóa chất khử mùi khét trong lúc điều chế ma túy, Dương còn liên tục cho thay đổi địa điểm sản xuất sang quận 7, ra Nha Trang, Đồng Nai rồi lên rừng ở Bình Phước… trong suốt quá trình, Dương đã điều chế ra được 124kg ma túy tinh chất. Sau khi chia cho đối tượng người nước ngoài, số còn lại hắn pha thêm tạp chất để ép thành 500.000 viên thuốc lắc (nặng 120kg) mang bán ra thị trường.

Trong thời gian này, Văn Kính Dương gặp và quen Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu, lúc đó từng đoạt giải nữ sinh thanh lịch).

Để lấy lòng người đẹp, Dương đầu tư tiền bạc cho Ngọc làm MV ca nhạc có sự tham gia của một vài ca sỹ nổi tiếng và lấy nghệ danh là Ngọc Miu. Khi đã "nắm giữ" được trái tim người đẹp, Dương còn mua cho cô một căn hộ ở Pakson Hùng Vương, quận 5, TP Hồ Chí Minh cùng xe ôtô và chu cấp toàn bộ chi phí mua sắm, sinh hoạt. Thời điểm này, Dương thường nhờ Ngọc Miu cất giấu ma túy và khi nào có người mua thì điều Huyền đến lấy mang đi giao...

ĐỨC CƯƠNG
.
.
.