Ông trùm ma tuý Văn Kính Dương nhận tội, hotgirl Ngọc Miu vờ không biết

Thứ Ba, 07/05/2019, 19:39
Ông trùm Văn Kính Dương tỏ ra khai báo thành khẩn nhận tội và cho rằng biết việc sản xuất ma tuý bị nghiêm cấm, tác hại lớn cho xã hội nhưng vì muốn kiếm tiền Dương bất chấp.


Chiều 7-5, HĐXX tập trung thẩm vấn Văn Kính Dương, Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hotgirl Ngọc Miu) cùng 8 đồng phạm trong tập đoàn sản xuất ma túy lớn nhất nước từ trước tới nay về mối quan hệ giữa các đồng phạm với bị cáo Văn Kính Dương. 

Ngọc Miu buồn rầu rời tòa

Bị hỏi về quá trình trốn khỏi nơi giam giữ vào năm 2010, Dương khai vào ngày 13/6/2010, Dương đang thi hành án phạt tại trại giam Thanh Lâm, Thanh Hoá thì Dương cùng 5 phạm nhân khác trốn khỏi trại giam.

Dương khai bản thân mình từng có nhiều tiền án, khi đang thụ án tù tại Thanh Hóa thì bị cáo trốn khỏi trại giam vào TPHCM thành lập đường dây sản xuất, mua bán ma túy khủng. Dương khai có tất cả 5 người con (tính cả con chung với hotgirl Ngọc Miu).


Văn Kính Dương rời tòa

Sau đó dùng CMND mang tên Quý, nhặt được để lừa rút 380 triệu đồng trong tài khoản của người tình tên Phúc, đối tượng này bị bắt khi đang giao ma túy tại một khách sạn ở Hà Nội. Sau đó dùng CMND giả lấy tên Trần Ngọc Hiếu, mục đích để trốn tránh pháp luật.

Khi chủ tọa hỏi vào việc sản xuất ma tuý như thế nào?  Dương cho biết đã cấu kết với Tom. Tom là người cung cấp tiền chất ma tuý cho Dương còn các hoá chất khác Dương mua. Liên lạc cho Tom qua điện thoại, không rõ Tom có phải là người nước ngoài không, nhưng Tom biết tiếng Việt. Sản xuất ở căn nhà ở khu Trung Sơn vào năm 2016, lần đầu ma tuý không đủ chất lượng nên không bán được. 

Sau đó Tom đưa thêm hoá chất khác để Dương nghiên cứu sản xuất ở Nha Trang được 40kg và chuyển toàn bộ ma tuý này về nhà thuê quận 7. Chuyển về quận 7, tiếp tục sản xuất với sự giúp sức của Quân, Nam, Mang. Lần này sản xuất viên và bột.


Bị cáo Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân bị truy tố về 2 tội sản xuất trái phép chất ma túy và mua bán trái phép chất ma túy. Bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Bá Thành bị truy tố về tội “Sản xuất trái phép chất ma túy”.

Nhóm bị cáo Lê Hương Giang, Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tại tòa, hầu hết các bị cáo đều khẳng định không biết gì về các hoạt động của Dương. Mặc dù được cử đi nhận, giao hàng, nhận tiền nhưng đều nói “không biết đó là ma túy”. Nhưng khi tòa hỏi lời khai cùng với cáo trạng buộc tội có bị oan sai không thi các bị cáo nói đúng, không oan sai.

Các bị cáo tại tòa

Trong phần thủ tục, Ngọc Miu khai sinh ra và lớn lên tại TP Hải Phòng. Năm 18 tuổi, Ngọc kết hôn với một người đàn ông tên P. và có với nhau 1 người con chung. Một năm sau thì ly hôn. Sau khi ly hôn với chồng cũ, Ngọc sống như vợ chồng với Văn Kính Dương và có 1 người con chung sinh năm 2016. Hot girl Ngọc Miu khai rằng: “Không biết Văn Kính Dương sản xuất ma túy”.

Được biết,  phiên toà này  do thẩm phán Trương Công Huấn làm chủ toạ cùng thẩm phán Huỳnh Mai Tâm Quyên, dự kiến kéo dài đến ngày 14/5. Có 8 luật sư bào chữa cho các bị cáo.


Bùi Phan
.
.
.