Lật tẩy những chiêu trò ma mị của Phúc "XO"

Thứ Bảy, 21/09/2019, 15:26
Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ Phúc "XO" cùng nhóm đối tượng có liên quan trong tụ điểm ăn chơi ở quán karaoke XO Pharaon, quận 12, từng gây xôn xao dư luận. Từ đây, lộ nhiều thông tin bất ngờ về người từng nổi tiếng trên mạng xã hội và được cho là "đại gia đeo vàng nhiều nhất Việt Nam". Trong đó, để tăng thêm nguồn thu tối ưu cho hoạt động kinh doanh của quán karaoke, Phúc "XO" đã chỉ đạo quản lý, nhân viên tạo điều kiện cho khách mang ma túy vào quán sử dụng…


Dùng ký hiệu riêng cho khách sử dụng ma túy tại quán karaoke

Công an TP Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Trần Ngọc Phúc (37 tuổi, tự Phúc "XO", ngụ quận 12) cùng 7 bị can về tội "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy". Đồng thời, cơ quan điều tra cũng đề nghị truy tố Trần Ngọc Tài (34 tuổi, là em ruột của Phúc "XO") cùng 3 bị can khác về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Đáng nói, theo kết luận điều tra, Phúc "XO" đã chỉ đạo quản lý, nhân viên của quán karaoke XO Pharaon, ở quận 12 do mình làm chủ phải tạo điều kiện cho khách mang ma túy vào quán sử dụng. Việc này khách sẽ bị tính tiền phụ thu nhưng để che giấu, khoản này sẽ không được ghi trong bảng giá niêm yết…

Phúc "XO" tại cơ quan điều tra.

Khởi đầu của vụ việc này bắt nguồn vào khoảng tháng 8-2018, bà Đỗ Thị K.L (35 tuổi, ngụ quận Bình Tân) thành lập Công ty TNHH Karaoke Sóng Âm đứng tên giấy phép kinh doanh ở số 29 đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP Hồ Chí Minh. Sau đó, Phúc thuê lại với giá 20 triệu đồng/tháng và sửa chữa thành quán karaoke XO Pharaon.

Quán được Phúc cho thiết kế 6 tầng với 15 phòng với dàn âm thanh, ánh sáng cực khủng. Nếu khách vào vui chơi ở phòng phải trả từ 150-500 ngàn đồng/giờ. Quán hoạt động từ 8 giờ sáng mỗi ngày và tới 0 giờ ngày hôm sau. Từ đây, Phúc gắn liền với biệt danh Phúc "XO".

Trần Ngọc Tài bị phát hiện tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo lời khai của một số nhân viên của quán XO Pharaon, Phúc "XO" đã yêu cầu quản lý, nhân viên của quán tạo điều kiện cho khách "bay, lắc" để câu kéo khách. Trong các cuộc họp nội bộ, Phúc "XO" chủ trương không cho nhân viên bán ma túy, nhưng khi khách có nhu cầu thì sẽ giới thiệu nguồn bán, đồng thời cung cấp các dụng cụ sử dụng ma túy cho khách.

Nếu khách "bay, lắc" tại phòng thì nhân viên sẽ phụ thu thêm 200-800 ngàn đồng/giờ. Việc này quán không niêm yết giá công khai mà nhân viên sẽ dùng ký hiệu riêng quy ước với khách. Trong quán còn cung cấp thêm các nữ nhân viên DJ để sẵn sàng phục vụ khách "bay, lắc" khi cần.

Rạng sáng 10-4-2019, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hồ Chí Minh đã bất ngờ đột kích vào quán karaoke XO Pharaon và phát hiện gần 100 người có dấu hiệu phê ma túy ở các phòng trong quán. Công an thu giữ được nhiều vật nghi thuốc lắc, rượu ngoại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ.

Công an đã tiến hành lập hồ sơ và đưa gần 100 người về trụ sở Công an quận 12 để lấy lời khai. Riêng Phúc "XO", em trai của Phúc "XO" là Trần Ngọc Tài cũng có mặt tại quán thời điểm kiểm tra và những nhân viên quản lý bị đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát Hình sự để lấy lời khai.

Kết quả kiểm tra cho thấy có 80 người dương tính với ma túy, trong đó có 30 người là nhân viên của tụ điểm karaoke XO Pharaon. Từ đó, cơ quan điều tra xác định tụ điểm này là nơi tụ tập của các "dân chơi" để phê ma túy.

Đáng nói là khi khám xét tủ đồ cá nhân của hai nữ nhân viên là Trần Thị Q. (26 tuổi, quê Lâm Đồng) và Trần Thị Mộng Đ. (26 tuổi, quê Cần Thơ), Công an đã tìm thấy thuốc lắc.

Qua làm việc, nữ nhân viên Q. khai nhận có sử dụng ma tuý và "bay, lắc" cùng khách. Quán không trả lương mà sống bằng tiền tiếp khách. Được khách cho tiền thì Q. cùng các nhân viên trích lại 100 ngàn đồng/lần cho quán.

Từ khai báo của Phúc "XO", các đồng phạm và qua quá trình điều tra, đến nay cơ quan điều tra xác định, trung bình mỗi ngày tại quán karaoke XO Pharaon có khoảng 5 - 8 phòng, khách sử dụng để "bay, lắc", chơi ma túy.

Trung bình mỗi tháng, Phúc "XO" thu lợi từ việc này 120 triệu đồng; tổng cộng thu nhập từ khi có hoạt động ăn chơi này là khoảng 600 triệu đồng. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng khoản tiền thu lợi bất chính của Phúc "XO" nhiều khả năng còn cao hơn thế rất nhiều.

Khám xét nhà của anh em Phúc "XO" tại ấp Đông Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, cơ quan Công an không phát hiện gì tại nơi ở của Phúc "XO". Nhưng phòng riêng của Tài, em trai Phúc "XO" thì cơ quan điều tra thu giữ lượng tang vật gồm 20 viên ma túy tổng hợp, 10 gói nilon chứa ma túy và một số hung khí, vũ khí như dao, kiếm tự chế, đạn, bình xịt hơi cay…

Số hung khí này, Tài khai là tìm mua của những người không rõ lai lịch giới thiệu trên mạng Internet và chưa từng sử dụng đến…

Sử dụng vàng giả và xe khủng biển số giả để "đánh bóng"

Phúc "XO" sinh ra trong một gia đình có bốn anh em. Trước đây, gia đình của Phúc "XO" ở quận 10, TP Hồ Chí Minh. Phúc XO từng lên mạng xã hội kể rằng gia đình của Phúc "XO" kinh doanh xe vận tải chở hàng hóa, sau kinh doanh thất bại nên lâm cảnh nợ nần. Do đó, Phúc "XO" phải bỏ học từ nhỏ (năm lớp 1) để đi làm thuê kiếm sống. Sau đó, Phúc "XO" đi học bổ túc vào ban đêm, rồi sở hữu 4 bằng học nghề.

Cơ quan Công an khám xét quán karaoke XO Pharaon tối 10-4.

Để trở thành "đại gia" lung linh trên mạng một thời gian, Phúc "XO" cũng từng kể rằng bản thân vốn kinh doanh dầu ăn, trong quá trình kinh doanh, Phúc đã tích trữ được lượng lớn hàng hóa (hàng chục tấn) và rồi gặp thời nên "chỉ sau một đêm thì giá leo thang nên kiếm được lượng lớn tiền". Thời điểm khoảng giữa năm 2018, Phúc "XO" được nhiều người biết đến khi đeo hàng chục ký "vàng" trị giá tới hơn 13 tỷ đồng trên người xuất hiện ở những nơi đông người, với nhiều vệ sĩ theo bảo vệ.

Phúc "XO" cho biết lý do mình đeo số "vàng khủng" trên người là do một "thầy phong thủy" khuyên vì sẽ "tốt cho sức khỏe, tài lộc và may mắn"... Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, Phúc "XO" khai nhận hầu hết số trang sức đeo trên người như dây chuyền, lắc, nhẫn là vàng giả và đeo nhằm mục đích quảng cáo cho quán karaoke XO Pharaon.

Đặc biệt, cơ quan Công an còn điều tra Phúc "XO" có dấu hiệu tiêu thụ tài sản phạm pháp. Cụ thể, trong số tang vật thu giữ từ việc đột kích khám xét quán karaoke XO Pharaon, có hai xe môtô không BKS. Qua điều tra về số khung, số máy, không tìm thấy dữ liệu của hai xe này trên hệ thống quản lý của Cảnh sát Giao thông.

Phúc "XO" khai nhận đã mua hai chiếc môtô này từ một người ở Tây Ninh tên Hưng (chưa rõ lai lịch) vào tháng 8-2018 với giá 200 triệu đồng (nhưng là mua bằng giấy tay). Sau đó, Hưng không làm thủ tục sang tên, Phúc "XO" không tự đi đăng ký hai chiếc xe được nên đem ra quán trưng bày cho khách chiêm ngưỡng.

Ma túy bị phát hiện tại quán karaoke XO Pharaon.

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an còn thu giữ thêm nhiều môtô đắt tiền không BKS và có BKS số "khủng" hay mạ vàng. Trong số các xe này, cơ quan điều tra bước đầu làm rõ Phúc "XO" đã gắn BKS giả. Điển hình như xe gắn máy tay ga BKS 59T1 - 999.99 vốn do cha ruột của Phúc "XO", là ông Trần Văn Tr. (63 tuổi) mua lại từ người khác, có BKS nguyên thủy là 59A3 - 075.40. Ông Tr. cho biết chiếc xe này ông mua nhưng thấy khó sử dụng nên ông mang về để trong tầng hầm của quán karaoke XO Pharaon. Còn việc Phúc "XO" gỡ bỏ biển số để gắn vào biển số 59T1-999.99 nhằm mục đích đưa lên mạng Internet thì ông không biết…

Riêng chiếc ôtô Audi màu vàng, Phúc khai nhận là của bà Đỗ Ngọc K.L cho Phúc "XO" mượn để đi lại…

Có thể thấy, tất cả những "hào nhoáng màu vàng" này của Phúc "XO" đều nhằm mục đích là lợi dụng mạng xã hội và sự nổi danh "ảo" để đánh bóng tên tuổi cá nhân, quảng cáo cho tụ điểm karaoke XO Pharaon nhằm thu hút, kéo khách đến quán thu lợi bất chính.

Ánh Xuân
.
.
.